THứ TRưởNG NGOạI GIAO Dự đạI Lễ 190 NăM NGôI CHùA VIệT TạI THáI LAN

Chùa Khánh Thọ là một trong những ngôi chùa Việt cổ đầu tiên được công nhận chính thức, gắn biển tên tiếng Việt tại Thái Lan.

Từ ngày 14 đến 16-5, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (thuộc Bộ Ngoại giao) thăm, làm việc tại thủ đô Bangkok và tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan.

Đoàn đã tham dự Đại lễ kỷ niệm 190 năm thành lập Chùa Khánh Thọ - một trong những ngôi chùa Việt cổ đầu tiên được công nhận chính thức, gắn biển tên tiếng Việt tại Thái Lan.

Đại lễ có sự tham dự của các vị hòa thượng có chức sắc tôn giáo cao nhất của Phật giáo Thái Lan, Phật giáo An Nam tông tại Thái Lan và đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ nhiệm Văn phòng Phật giáo quốc gia Thái Lan Ittiporn Chan-iam, lãnh đạo tỉnh Kanchanaburi, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng hàng trăm chư tăng, Phật tử kiều bào, địa phương và các trẻ em đang học tại ngôi trường đặt trong khuôn viên chùa.

Bà Lê Thị Thu Hằng gửi lời cảm ơn trân trọng đến Hoàng gia và Chính phủ Thái Lan, chính quyền và nhân dân tỉnh Kanchanaburi đã luôn quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam sinh sống ổn định, hội nhập và phát triển, đồng thời bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, duy trì tiếng Việt.

  • Từ phố người Việt đến Hạ viện Thái LanĐỌC NGAY

Bà cũng cảm ơn Văn phòng Phật giáo Thái Lan đã hỗ trợ duy trì và phát triển Phật giáo An Nam tông tại Thái Lan, gửi lời tri ân đến các vị hòa thượng trụ trì các chùa Việt tại Thái Lan đã có công chăm lo đời sống tín ngưỡng cho cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan, gìn giữ và phổ biến Phật pháp phái An Nam tông tại Thái Lan.

Bà khẳng định các ngôi chùa Việt vừa là địa điểm sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng, vừa là nơi bà con kiều bào gửi gắm tình cảm với quê hương, duy trì các phong tục tập quán lâu đời, gắn kết cộng đồng, giáo dục thế hệ trẻ kiều bào về cội nguồn và các nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Bà gửi lời cảm ơn tới tỉnh Kanchanaburi đã luôn tạo điều kiện cho bà con người Việt sinh sống, duy trì văn hóa; giao đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan nghiên cứu kết nghĩa với tỉnh Kanchanaburi theo đề nghị của lãnh đạo tỉnh nhằm phát huy thế mạnh sẵn có của địa phương, bổ sung thêm vào danh sách gần 20 cặp tỉnh, thành hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-17T06:33:35Z dg43tfdfdgfd