THáI Tử ANH QUAY LạI THựC HIệN NHIệM Vụ HOàNG GIA

Thái tử William sẽ quay lại thực hiện nhiệm vụ hoàng gia đầu tiên sau khi Công nương Kate thông báo mắc ung thư hồi tháng 3.

Sau ba tuần rưỡi bên vợ và ba con, Thái tử Anh William ngày 18/4 sẽ tới thăm tổ chức từ thiện chuyên phân phối thực phẩm tại Sunbury-on-Thames, Surrey. Ông dự kiến cùng các tình nguyện viên chuyển thực phẩm lên xe và tham gia chuẩn bị bữa ăn cùng các đầu bếp của tổ chức.

Ngoài chuyến thăm nói trên, Thái tử William sẽ tới thăm một câu lạc bộ thanh thiếu niên ở tây London được tổ chức từ thiện hỗ trợ. Chuỗi sự kiện sắp tới nhằm mục đích làm nổi bật tác động tới cộng đồng và môi trường của tổ chức từ thiện ở Surrey, Điện Kensington cho biết.

Đây là lần đầu tiên Thái tử William thực hiện nhiệm vụ hoàng gia sau khi Công nương Kate thông báo mắc ung thư ngày 22/3. Tuần trước ông cùng con trai cả là Hoàng tử George tới xem trận đấu của câu lạc bộ Aston Villa.

Kate cho biết kết quả chẩn đoán hậu phẫu là "cú sốc" và cô đang trải qua quá trình hóa trị dự phòng. Đây là phương pháp nhằm tiêu diệt toàn bộ tế bào ung thư trong cơ thể, diễn ra sau phẫu thuật nhằm ngăn khả năng tái phát.

Lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng của Công nương Kate là vào cuối tháng 12, khi cô cùng Vua Charles và các thành viên hoàng gia tham dự buổi lễ nhân dịp Giáng sinh tại Nhà thờ.

Kate là thành viên thứ hai của hoàng gia Anh được thông báo mắc ung thư từ đầu năm. Điện Buckingham ngày 5/2 cho biết Vua Charles được chẩn đoán mắc ung thư và đã bắt đầu quá trình điều trị.

Nguyễn Tiến (Theo BBC, AFP)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-16T16:49:15Z dg43tfdfdgfd