NGườI Lạ NGăN BóNG KHúC CôN CầU, CứU Bé 4 TUổI TRONG GANG TấC

Andrew Podolak dùng tay làm chệch hướng quả bóng khúc côn cầu đang lao thẳng về phía cậu bé 4 tuổi ngồi trên khán đài.

Asia Davis, 33 tuổi, mẹ của cậu bé Nasir, 4 tuổi, ngày 15/4 kể câu chuyện đi tìm người hùng cứu mạng con trai cô trong trận khúc côn cầu ở Cleveland, bang Ohio tuần trước. Khi trận đấu gần kết thúc, một quả bóng lao thẳng vào đám đông, hướng về Nasir.

"Quả bóng như từ trên trời rơi xuống, lao về phía đầu con trai tôi", Davis cho hay.

Bóng khúc côn cầu nếu đánh trúng người có thể gây tử vong. Năm ngoái, một cậu bé 11 tuổi ở Canada đã chết vì bị bóng khúc côn cầu đập trúng cổ họng trong khi luyện tập.

Davis cho hay người đàn ông xa lạ ngồi cạnh đã kịp thời ngăn cản quả bóng đập trúng Nasir. Bối rối và hoảng hốt, cô quên không hỏi tên và phương thức liên lạc của anh.

"Anh ấy đã cứu mạng con trai tôi", cô nói và đăng trên TikTok, bày tỏ lòng biết ơn và hy vọng cộng đồng giúp đỡ tìm người đã làm chệch hướng quả bóng.

Video của Davis được chia sẻ rộng rãi và cuối cùng cô đã tìm được Andrew Podolak. Bạn của anh chia sẻ video với Podolak và kết nối người đàn ông 28 tuổi với hai mẹ con. Anh nhớ lại khoảnh khắc nhìn thấy quả bóng lao về phía Nasir.

"Tôi thấy nó vượt qua kính chắn, lao vùn vụt. Khi đó tôi nghĩ 'Chúa ơi' và theo bản năng, bảo vệ đứa trẻ, nhảy tới trước mặt cháu bé", Podolak cho hay. Trong tích tắc, anh giơ tay ra đỡ, làm chệch hướng quả bóng.

Podolak vốn mua hai ghế nhưng chọn ghế ngồi cạnh Nasir. "Tôi ngồi khu 107, hàng 7, ghế số 7", anh nói. "Tôi chợt nhận ra chuyện gì xảy ra cũng có lý do của nó".

"7 là con số may mắn của tôi. Tôi sinh ra vào thứ 7. Mỗi lần cá cược, tôi luôn chơi số 7. Tôi không tin vào trùng hợp ngẫu nhiên mà tin rằng, chuyện gì xảy ra cũng có lý do của nó. Tôi cảm thấy rất biết ơn", Podolak bày tỏ.

Hành động của Podolak và câu chuyện đi tìm ân nhân đã thu hút chú ý của đội bóng Cleveland Monsters. Đội bóng đã liên hệ với Podolak, Davis và Nasir, tặng vé xem thi đấu vào 13/4 và mời họ trải nghiệm sân thi đấu. Họ hội ngộ và lần này, được mời ra sân đánh bóng.

Hồng Hạnh (Theo Guardian/Wbng)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-17T05:05:27Z dg43tfdfdgfd