CòN HAI NGàY BìNH CHọN VIETNAM GAME AWARDS 2024

Vòng Chung kết Vietnam Game Awards 2024 đang ở giai đoạn nước rút khi chỉ còn hai ngày sẽ đóng cổng bình chọn.

Vòng Chung kết Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards (VGA 2024) diễn ra từ 4/4 đến 2/5 và hiện thu hút gần 400.000 lượt bình chọn cho 22 hạng mục. Điểm bình chọn của cộng đồng sẽ quyết định 30% kết quả chung cuộc của từng hạng mục, số còn lại đến từ đánh giá của chuyên gia, KOL, nhà báo trong ngành.

Nhiều cuộc đua đang thu hút đông đảo độc giả. Nổi bật là hạng mục Game của năm. Alo Chủ tướng của nhà phát hành Gamota đang dẫn đầu với hơn 30.000 vote, tiếp đến là Đấu Trường Chân Lý với hơn 15.000 phiếu. Valorant đang dẫn đầu hạng mục Game Thể thao điện tử xuất sắc với 7.500 bình chọn. Tuy nhiên, khoảng cách với đề cử phía sau là Đột Kích không nhiều, chỉ hơn 400 phiếu.

Hạng mục game Việt vốn kén độc độc giả, nhưng trong tuần cuối cũng chứng kiến cuộc đua song mã giữa Gun & Dengeons (3.000 phiếu) và Wow - Làng hiệp sĩ (4.000 phiếu).

Với 5 hạng mục Cộng đồng game được yêu thích nhất, Cộng đồng Esports được yêu thích nhất, Nhà mạng được yêu thích nhất, Kênh thanh toán được yêu thích nhất và Đồ uống game thủ yêu thích nhất, điểm số được tính hoàn toàn dựa trên số lượt bình chọn.

Trên fanpage, các cộng đồng, đơn vị đang tích cực kêu gọi người chơi bình chọn trong những ngày cuối. Chẳng hạn trên fanpage hơn 2 triệu lượt theo dõi FC Online Việt Nam đang kêu gọi người chơi bình chọn, kèm quà tặng in-game hấp dẫn nếu đạt mốc số lượng. Lời kêu gọi giúp mang lại hơn 14.000 bình chọn ở hạng mục Cộng đồng Game được yêu thích nhất.

Để giữ bí mật kết quả đến lễ trao giải, ban tổ chức sẽ ẩn số vote của 5 hạng mục "yêu thích" trong hai ngày trước khi đóng cổng (từ 1/5).

Khi tham gia bình chọn, độc giả sẽ được cung cấp một mã số và có cơ hội nhận thưởng là một điện thoại iPhone 15 Pro Max 256 GB. Mỗi hạng mục được bình chọn một lần và độc giả có thể bình chọn tối đa 22 lần cho 22 hạng mục. Tại lễ trao giải, ban tổ chức sẽ quay số để chọn mã số may mắn và liên hệ theo email đã đăng ký để trao thưởng.

Bình chọn Vietnam Game Awards

Vietnam Game Awards ra đời và là sự kiện đầu tiên ở Việt Nam vinh danh các đơn vị, studio, cộng đồng, nhà phát hành trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp tỷ USD. Năm 2023, VGA có 14 hạng mục giải thưởng và mở rộng lên thành 22 sau một năm.

Lễ trao giải mùa thứ hai sẽ diễn ra tối 11/5 trong khuôn khổ Triển lãm Game Quốc tế - Vietnam GameVerse 2024 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM. Sự kiện do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpressvà Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức.

Hoài Phương

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-30T04:08:49Z dg43tfdfdgfd