ÔNG TRùM NHạC RAP DIDDY Bị đIềU TRA BUôN BáN TìNH DụC

Rapper Diddy bị các quan chức liên bang đột kích vào hai biệt thự ở Los Angeles và Miami ngày 25/3 để điều tra cáo buộc buôn bán tình dục.

Một điều tra viên của Bộ An ninh Nội địa (DHS) cho biết vụ án khởi động từ vài tuần trước, sau khi nhà chức trách nhận được loạt cáo buộc "cụ thể, chi tiết và rõ ràng" chống lại rapper 54 tuổi.

Công chúng lần đầu biết đến những cáo buộc chống lại Diddy khi bạn gái cũ của rapper, ca sĩ Cassie Ventura, đệ đơn kiện dân sự vào tháng 11/2023. Cô tố cáo bị Diddy cưỡng bức bằng vũ lực và ma túy suốt hơn một thập kỷ. Vụ việc sau đó được dàn xếp bên ngoài tòa án, nhưng kéo theo ba vụ kiện khác cáo buộc tấn công tình dục, tất cả đều bị Diddy phủ nhận mạnh mẽ.

Quan chức cho biết thẩm phán liên bang đã phê duyệt lệnh khám xét hôm 25/3, tịch thu ổ cứng, điện thoại và các bằng chứng khác. Họ đang tìm kiếm "hình ảnh, email, văn bản, hành trình, những cái tên" trên thiết bị điện tử.

Trong tuyên bố hôm 26/3, luật sư của Diddy chỉ trích các cuộc đột kích là "sự lạm dụng quá mức lực lượng cấp quân sự khi lệnh khám xét được thực hiện tại nơi ở của ông Combs" và thề Diddy vô tội.

Ngoài việc khám xét, nhà chức trách đang thẩm vấn các nạn nhân và nhân chứng, bao gồm ba phụ nữ và một người đàn ông đang kiện Diddy lên tòa án dân sự. Họ cho biết tất cả đều rất hợp tác, cung cấp rất nhiều thông tin vì muốn thấy nam rapper bị đưa ra trước công lý.

Diddy bị chặn lên máy bay riêng rời khỏi Mỹ hôm 25/3 và được cho là đã ở lại Florida kể từ đó. Nam rapper đang bị điều tra nhưng chưa bị buộc tội, vẫn được tự do.

Diddy, tên thật là Sean Combs, thành lập hãng thu âm Bad Boy vào năm 1993, góp phần đưa hip hop trở thành thương hiệu phổ biến toàn cầu. Nam rapper có nhiều nghệ danh khác như Puff Daddy và P Diddy, từng ký hợp đồng và hợp tác sản xuất âm nhạc với các tên tuổi như Usher, Lil 'Kim, TLC, Mariah Carey và Boyz II Men. Nam rapper từng đoạt ba giải Grammy.

Trong nhiều thập kỷ, Diddy tích lũy được khối tài sản khổng lồ, đặc biệt là nhờ vào kinh doanh rượu. Năm 2022, tài sản ròng của Diddy đạt khoảng một tỷ USD, theo Forbes.

Bên cạnh danh tiếng là ông trùm nhạc rap, Diddy vướng nhiều cáo buộc tấn công thể xác, kể từ những năm 1990, bị mô tả trong nhiều vụ kiện là kẻ bạo lực, sử dụng danh tiếng để săn lùng nạn nhân.

Tuệ Anh (Theo Nypost)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T04:47:11Z dg43tfdfdgfd