XUấT HIệN Cá HEO BơI GIữA LòNG VịNH Hạ LONG

Sáng 29.3, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok, Youtube xuất hiện hình ảnh và clip ghi lại cảnh một con cá heo được cho là đang bơi tại vùng biển vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Phóng viên đã liên hệ tới anh Bùi Trọng Anh (ở hãng Du thuyền Essence Grand) là người quay lại cảnh cá heo trên vịnh Hạ Long này. Anh Trọng Anh cho biết: “Thời điểm tôi quay được con cá heo này lúc 7h ngày 29.3.2024, tại vị trí hang Luồn. Cá heo xuất hiện khoảng 10 phút thì lặn xa dần”.

Cũng theo anh Trọng Anh: “Công việc của tôi gắn bó trên vịnh Hạ Long cũng đã hơn 13 năm nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến cá heo. Tôi thấy mình thật may mắn, tuy đây là khu vực nhiều tàu thuyền qua lại nhưng cá heo bơi rất thoải mái gần như không bị làm phiền, cá quẫy đuôi vờn nước rồi xa dần tầm mắt”.

Hang Luồn nằm trong tuyến tham quan số 2 theo hành trình Bãi tắm Soi Sim, Titop, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, hang Bồ Nâu, hang Luồn, hang Trống, hang Trinh Nữ, hồ Động Tiên của tuyến tham quan vịnh Hạ Long.

Việc cá heo xuất hiện trên các vùng biển Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái và vịnh Hạ Long có thể là chỉ dấu cho thấy môi trường biển ở đây có nhiều cải thiện. Nhiều người xem đây như tín hiệu tích cực cho năm du lịch 2024 tại Quảng Ninh.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-29T05:55:35Z dg43tfdfdgfd