SUýT đOạT MạNG Vợ Vì BấT HòA NUôI CON

Lê Hoàng Lâm, 44 tuổi, bị vợ đuổi ra khỏi nhà khi không đồng ý việc đưa con vào trường giáo dưỡng, nên đã đâm chị này nhiều nhát suýt chết.

Ngày 11/6, Lê Hoàng Lâm bị TAND TP HCM tuyên 12 năm tù về tội Giết người; bồi thường 52 triệu đồng chi phí điều trị cho nạn nhân.

HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, song có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, hậu quả vụ án còn hạn chế... nên giảm nhẹ một phần hình phạt.

Cáo trạng xác định, Lâm và chị Thảo là vợ chồng, sống tại quận 8. Tối 25/2/2023, người vợ nghi ngờ con trai 16 tuổi, đã bỏ học, uống rượu bia, nên yêu cầu Lâm đưa vào trường giáo dưỡng nhưng không được chấp nhận. Cả hai xảy ra mâu thuẫn, chị Thảo đuổi Lâm và con ra khỏi nhà.

Sau hơn một tuần ở nhà cha mẹ ruột, rạng sáng 3/3/2023, Lâm quay về làm hòa với vợ nhưng bị từ chối. Cả hai tiếp tục xảy ra xô xát. Lâm rút dao mang theo đâm nhiều nhát khiến chị Thảo ngất xỉu. Tưởng vợ đã chết, Lâm cầm dao tự sát nhưng không thành. Bị cáo sau đó lấy xe máy bỏ chạy.

Chị Thảo được hàng xóm đưa đi cấp cứu nên thoát chết, bị thương tích 13%.

Lầm lũi trong suốt phiên xử, Lâm thừa nhận hành vi sai phạm như cáo trạng nêu, nói nguyên nhân gây án là bất đồng trong việc vợ muốn đưa con vào trại giáo dưỡng. Trước đó, vợ chồng bị cáo cũng có nhiều xích mích, bất hòa trong cuộc sống hàng ngày.

Được gọi lên thẩm vấn, chị Thảo đề nghị tòa "xử lý nghiêm" và buộc bị cáo bồi thường 52 triệu đồng chi phí điều trị. Lý do yêu cầu bồi thường là "bị Lâm đổ lỗi là nguyên nhân dẫn đến vụ án".

Đại diện VKS và chủ tọa sau đó lần lượt giải thích, việc chị Thảo yêu cầu xử lý nghiêm và buộc Lâm bồi thường trong khi bị cáo không có khả năng có thể ảnh hưởng đến tâm lý của con trai. Tuy nhiên, chị Thảo nói: "Nếu tòa không xử nghiêm thì sau này bị cáo ra tù sẽ tiếp tục làm hại tôi".

Bình Nguyên

* Tên bị hại đã được thay đổi

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-11T05:54:19Z dg43tfdfdgfd