MỗI LầN VướNG ồN àO, THị PHI, ĐàM VĩNH HưNG PHảN ứNG THế NàO?

Là một trong những ca sĩ ồn ào bậc nhất showbiz Việt, Đàm Vĩnh Hưng không ít lần nhận ý kiến trái chiều bởi có những phát ngôn, hành động gây tranh cãi. Nam ca sĩ luôn chọn cách đối diện trực tiếp với những ồn ào này, dù cách giải quyết của anh không phải lúc nào cũng được công chúng ủng hộ.

Diện trang phục biểu diễn có cài huy hiệu ''lạ''

Mới đây, trong đêm nhạc Bolero Ngày em thắp sao trời tổ chức tại TP.HCM vào ngày 5/5/2024, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã xuất hiện với trang phục có gắn huy hiệu "lạ". Hình ảnh này sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều và tranh luận.

Ngay sau đó, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng giải thích. Giọng ca Bình minh sẽ mang em đi cho biết các huy hiệu được cài trên áo chỉ là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, giúp trang phục thêm phần bắt mắt. 

"Tất cả huy hiệu cài áo hoàn toàn không có một ẩn ý nào như các ý kiến trên các trang mạng, diễn đàn đang chia sẻ ồn ào. Dòng chữ trên huy hiệu "High Quality Garment" chỉ có nghĩa là chất lượng cao ngành may mặc", Đàm Vĩnh Hưng nói.

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định “luôn cầu thị và lắng nghe" những góp ý tích cực của khán giả. Anh nhận thấy bản thân cũng có trách nhiệm trình bày, giải thích rõ để khán giả nắm bắt, tránh những thông tin tiêu cực, nhạy cảm liên quan đến dự án âm nhạc mình thực hiện. Nam ca sĩ khẳng định sẽ không mặc bộ trang phục này trong liveshow Ngày em thắp sao trời diễn ra ngày 18/5 tại Hà Nội.

Ngày 7/5, Bộ VHTTDL chỉ đạo làm rõ vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu ''lạ'' khi biểu diễn. Lãnh đạo Bộ đã giao Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM làm việc với nam sĩ và xem xét, xử lý vụ việc. 

Tối 8/5, Đàm Vĩnh Hưng đã viết tâm thư xin lỗi khán giả và ê-kíp. Anh thừa nhận "bất cẩn" khi để xảy ra ồn ào không đáng có.

"Tôi không đổ lỗi cho nhà thiết kế hay né tránh trách nhiệm hoặc chọn im lặng. Với vai trò một nghệ sĩ, tôi thấy mình chưa thật sâu sắc, vì nghĩ khá đơn giản chỉ là mong muốn tạo nên một phong cách mới mẻ về trang phục biểu diễn.

Tôi chân thành gửi đến khán giả và ê-kíp lời xin lỗi. Tôi khẳng định không có ý đồ xấu như những hình ảnh lắp ghép vô căn cứ trên mạng xã hội", anh nói.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết với những gì nhận được từ cuộc sống và sự nghiệp, anh không chọn cách đánh đổi bằng những ồn ào không đáng có. Anh mong nhận những đóng góp với tinh thần xây dựng từ công chúng để mình mỗi ngày hoàn thiện hơn.

Phủ nhận tự xưng ''ông hoàng nhạc Việt'', vua chúa

Năm 2023, Đàm Vĩnh Hưng gây xôn xao khi công bố bộ phim dự án phim điện ảnh Hào quang rực rỡ - The king. Phim thuộc thể loại tiểu sử, kể về cuộc đời nhiều thăng trầm và hành trình 25 năm ca hát của nam nghệ sĩ sinh năm 1971. Tựa đề bộ phim khiến nam ca sĩ vướng nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Một số khán giả cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã tự mặc định mình là “vua”, mang danh xưng từ sân khấu ra đời thực. Điều này khiến nam ca sĩ bị đánh giá đang tự cao, ngạo nghễ và thiếu khiêm tốn.

Trước những tranh cãi trên, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng làm rõ. Anh khẳng định anh không tự xưng "ông hoàng nhạc Việt" hay vua chúa, đồng thời cho biết sẽ điều chỉnh lại tựa đề phim Hào quang rực rỡ sau những góp ý của khán giả: “Tôi xin khẳng định rằng, mình chưa bao giờ dám vỗ ngực xưng tên với những danh xưng 'ông hoàng nhạc Việt' hay vua chúa. Truyền thông và khán giả ưu ái gọi thì Hưng rất trân trọng và biết ơn. 

Ngoài ra, hình ảnh chiếc ghế xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt dự án được nhiều người cho là ngai vàng, vô tình dấy lên tranh cãi. Đàm Vĩnh Hưng lý giải đây thực chất là chiếc ghế cắt tóc được đội ngũ sáng tạo của anh thiết kế lộng lẫy hơn. Qua đó, nhắc nhớ câu chuyện nam ca sĩ bắt đầu mưu sinh với công việc thuở cơ hàn và khi thành công, anh cũng không bao giờ quên đi quá khứ. 

Qua vụ việc ồn ào, Đàm Vĩnh Hưng cho biết những ý kiến đóng góp của khán giả là hợp lý và chính xác. Do đó, nam ca sĩ đã bàn với nhà sản xuất điều chỉnh tên phim cho phù hợp, tránh gây những hiểu lầm không mong muốn. 

Lên tiếng về nghi án ''ăn chặn từ thiện''

Năm 2021, Đàm Vĩnh Hưng bị vướng vào ồn ào liên quan tới từ thiện. Thời điểm đó, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng, cung cấp giấy tờ sao kê từ phía ngân hàng, đồng thời kiện người vu cáo. Dù vụ việc đã được làm rõ nhưng biến cố này đã khiến nam ca sĩ lao đao một thời gian dài. 

Đàm Vĩnh Hưng cho biết chưa bao giờ anh gặp một biến cố nào khiến hình ảnh của mình bị "hiểu sai" nhiều như vậy. Theo tiết lộ của Mr Đàm, anh đã mất hợp đồng trị giá hơn 40 tỷ đồng cùng những mối quan hệ thân thiết trong đó có những người hâm mộ lâu năm.

"Hưng chưa bao giờ nghĩ mọi chuyện thành ra thế này! Làm từ thiện một mình cũng được thôi nhưng Hưng sợ không thể chu toàn nên mới dùng uy tín để kêu gọi. Cuối cùng chính điều đó lại gây ra bao rắc rối", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trong một phỏng vấn.

Xin lỗi vì thái độ không đúng với tiền bối

Có một số lần, Đàm Vĩnh Hưng khiến dư luận bức xúc vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ. Một trong số đó là phản ứng với cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Trước những lời nhận xét của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về khả năng ca hát, Đàm Vĩnh Hưng viết tâm thư ám chỉ nhạc sĩ đáng tuổi cha chú mình là "ngụy quân tử", là "hai mặt".

Cách phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng đã gánh phải hậu quả khá nghiêm trọng khi mà đa phần công chúng và rất nhiều những tên tuổi lớn như Dương Thụ, Ánh Tuyết, Lan Ngọc, Tuấn Khanh,... lên án và cho rằng nam ca sĩ có thái độ "hỗn láo" với nhạc sĩ đáng kính. Sau đó Đàm Vĩnh Hưng đã tìm đến gặp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để nói lời xin lỗi và làm rõ mọi suy nghĩ của mình.

Một lần khác là trước nhận xét của Thanh Lam về dạy thí sinh Giọng hát Việt, nam ca sĩ đáp trả người được coi là thần tượng của mình: "Nếu chị ấy thực sự “cao” thì đã không thốt ra những lời “thấp” như thế" và khẳng định: "Chấm dứt quan hệ ngay lập tức. Khỏi nhìn mặt nhau cho nhanh". 

Làm rõ phát ngôn mình là ''vùng đất cấm''

Năm 2019, Đàm Vĩnh Hưng bị một tài khoản mạng đăng ảnh chụp cùng người đàn ông bị khởi tố tội sàm sỡ bé gái trong thang máy cùng dòng trạng thái: "Bây giờ, ai nổi tiếng hơn ai". Lập tức, Đàm Vĩnh Hưng đã phản ứng gay gắt trên trang cá nhân. Nam ca sĩ xưng hô mày - tao, thậm chí còn tuyên bố mình là "vùng đất cấm".

Những lời lẽ mang tính dọa dẫm được nam ca sĩ nổi tiếng viết trên mạng xã hội khiến không ít người bức xúc. "Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố như vậy thì quá quắt quá"; "Thay vì nói những điều không hay, những người nghệ sĩ hãy cùng lên tiếng đấu tranh với cái ác cái xấu trong xã hội";... Nhiều người lên án phát ngôn và lối hành xử của nghệ sĩ này là thiếu văn hóa và gây ảnh hưởng xấu tới những người theo dõi anh trên mạng xã hội.

Trước phản ứng của dư luận, cả tài khoản mạng kia và Đàm Vĩnh Hưng cũng đã xóa bỏ những chia sẻ ban đầu về vụ việc. Tuy nhiên, phát ngôn ngông cuồng này của Đàm Vĩnh Hưng bị ''ném đá'' trong một thời gian dài, khiến hình ảnh của anh bị ảnh hưởng trầm trọng.

Năm 2022, trả lời phỏng vấn Dân trí, Đàm Vĩnh Hưng lần đầu đề cập đến vấn đề này. Anh cho biết ai cũng có một vùng cấm: "Ai trong chúng ta cũng có một "vùng cấm". Bạn có quyền cấm người khác đụng đến bạn, gia đình bạn, công việc của bạn. Hưng không làm gì họ tại sao họ lại đụng chạm, tấn công Hưng như vậy?. Hưng có quyền cấm chứ". Anh cũng cho rằng phát ngôn của mình bị hiểu sai do cách nhìn của mỗi người. 

Đàm Vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh Minh Hưng, sinh năm 1971 ở Quảng Nam. Anh bắt đầu được biết đến sau khi đoạt giải 4 Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1998.

Đầu thập niên 2000, anh gây chú ý với hai ca khúc Tình ơi xin ngủ yên, Bình minh sẽ mang em đi và nhanh chóng trở thành ngôi sao của làng nhạc Việt. Vị trí của anh vẫn được giữ vững suốt hai thập kỷ.

Trong sự nghiệp, Đàm Vĩnh Hưng ghi dấu với các album Hưng (2004), Dạ khúc cho tình nhân (2005), Tình ca hoài niệm (2006), Giải thoát (2007)...

Cuối năm 2022,  Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ công bố có con trai ruột sau 3 năm giấu kín. Nam ca sĩ cho biết, trước đó quyết định giấu kín thông tin về con vì không muốn bị chú ý.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-09T05:23:50Z dg43tfdfdgfd