Lý DO GIữA BAN NGàY, BầU TRờI YêN BáI BỗNG TốI đEN NHư MựC

Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái xác nhận hình ảnh bầu trời ban ngày tối đen như mực lan truyền trên mạng xã hội là chính xác.

Giữa trưa 28.3, bầu trời tại thành phố Yên Bái và các huyện Lục Yên, Văn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu… đột nhiên tối đen như mực. Sau đó là một cơn mưa trút xuống, riêng huyện Mù Cang Chải có dông lốc kèm theo mưa đá.

Hiện tượng này lập tức thu hút chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra kinh ngạc và tò mò trước cảnh tượng thời tiết khác lạ so với thông thường này.

Ông Trần Duy Hưng - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết những thông tin và hình ảnh như trên mạng xã hội đưa là chính xác.

Theo ông Hưng, khoảng 10h25 sáng 28.3, radar của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái phát hiện một đám mây có diện tích rất lớn và tích tụ nhiều hơi nước từ phía Tây di chuyển sang, ngay sau đó trời đổ mưa, kèm theo những tiếng sấm.

Bầu trời bỗng đèn kịt như lúc 19-20h. Sau đó một cơn mưa trút xuống khoảng 15 phút với lượng nước khoảng 30mm. Tiếp đó, mưa giảm dần và trời quang trở lại.

Trước đó, Trung tâm khí tượng thủy văn đưa tin, từ ngày 28.3 đến ngày 29.3 khu vực miền Bắc nước ta chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu, kết hợp với hội tụ gió trên cao từ 1.500 - 5.000m, nên ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T10:08:51Z dg43tfdfdgfd