ẢNH AI 'NHư THậT' CủA KATY PERRY ở MET GALA

Bức hình Katy Perry tại Met Gala do AI tạo khiến fan và mẹ ca sĩ lầm tưởng là hình thật.

Trên nền tảng X ngày 7/5, một tài khoản đăng ảnh Katy Perry mặc váy hoa, tạo dáng ở Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan - nơi diễn ra sự kiện thời trang lớn nhất thế giới 2024. Hiện bài đăng đạt 16 triệu lượt xem, hơn 300.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận.

Vài giờ sau, giọng ca Dark Horse đính chính trên Instagram, cho biết cô không tham dự buổi lễ do bận công việc. Cô cũng đăng tải tin nhắn với mẹ, trong đó bà viết: "Mẹ không biết con đến Met Gala. Trông con lộng lẫy như lễ hội Rose Parade". Người đẹp nói mẹ đã bị AI "lừa".

Trên Daily Mail, Sali - nhà tạo ảnh bằng trí tuệ nhân tạo, tác giả của bức ảnh "Katy Perry tại Met Gala" - cho biết quy trình làm ra một tấm hình không đơn giản chỉ là nhập lệnh. Đầu tiên, Sali nhờ công nghệ AI trên Microsoft Bing tạo nhân vật, sau đó chuyển sang trang web Leonardo AI chỉnh sửa da, cải thiện độ chân thật. Anh dùng photoshop để hoàn thiện những bước cuối cùng.

Theo nguồn tin, Sali vui vì bức ảnh phổ biến nhưng cũng lo ngại ảnh hưởng xấu mà tác phẩm AI có thể mang lại. Vì hiểu được mặt trái trí tuệ nhân tạo, Sali cam đoan bản thân chỉ sử dụng công nghệ này để tôn vinh vẻ đẹp và phong cách của thần tượng, không dùng cho mục đích tình dục hóa nghệ sĩ. Trước đó, anh từng đăng nhiều hình khác của Katy Perry lên mạng xã hội, được một bộ phận fan ủng hộ.

Ngoài Katy Perry, một số người nổi tiếng khác như Rihanna, Lady Gaga, Madonna, Billie Eilish cũng có hình AI tại Met Gala dù không tham gia sự kiện năm nay.

Katy Perry tên thật là Katheryn Elizabeth Hudson (sinh năm 1984). Cô là ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng người Mỹ, một trong những biểu tượng nhạc pop thập niên 2010. Ca sĩ có nhiều bản hit với hơn một tỷ lượt xem trên YouTube như Dark House, Roar, Bon Appétit, Firework, Last Friday Night, Hot N Cold... Năm 2023, Katy Perry bán bản quyền âm nhạc các bài hát và album từ năm 2008 đến 2020 cho Litmus Music, thu về 225 triệu USD. Hồi tháng 2, cô thông báo rời ghế giám khảo chương trình American Idol sau bảy năm gắn bó.

Theo Harper's Bazaar, ca sĩ là gương mặt quen thuộc của Met Gala, tham dự sự kiện chín lần từ năm 2009 đến 2022. Tạp chí Vogue từng gọi Katy Perry là "Nữ hoàng tối thượng" của đêm tiệc vì cô luôn diện những bộ cánh đúng chủ đề. Năm 2019, Katy khiến người hâm mộ bất ngờ khi hóa thành chiếc hamburger và chùm đèn nến cho đề tài Camp: Notes on Fashion (Camp: Những điểm nhấn của thời trang), thể hiện sự cường điệu trong phong cách ăn mặc.

Met Gala 2024 diễn ra tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, Mỹ với chủ đề Sleeping Beauties: Reawakening Fashion (Người đẹp ngủ trong rừng: Thời trang tỉnh thức), tôn vinh những bộ cánh vượt thời gian, lâu đời tới mức không thể mặc, chỉ có thể đặt trong lồng kính, giống công chúa ngủ say.

Sự kiện sẽ trưng bày khoảng 250 món đồ trải dài hơn 400 năm lịch sử, trong đó có 15 món quan trọng như váy dạ hội lụa satin của Charles Frederick Worth năm 1877.

Phương Thảo (theo Daily Mail)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-08T13:20:13Z dg43tfdfdgfd