ĐượC KHáN GIả TặNG 2,5 TRIệU đồNG, đàO HáT NổI TIếNG MộT THờI KHóC NứC Nở

Nhận số tiền 100 USD (khoảng 2,5 triệu đồng) từ một khán giả ở Mỹ gửi tặng thông qua nghệ sĩ Phi Phụng, nghệ sĩ Hồng Sáp bật khóc nức nở. Bà chia sẻ rằng hiện tại vẫn phải đi làm và đang chờ lương đóng tiền nhà nên sự hỗ trợ này rất quý giá.

Nghệ sĩ Hồng Sáp nổi tiếng với những vai đào độc, đào lẳng trong đoàn cải lương Huỳnh Long. Bà cũng là gương mặt quen thuộc với khán giả phim truyền hình. Thế nhưng ở tuổi gần đất xa trời, nghệ sĩ Hồng Sáp vẫn phải lăn lộn kiếm tiền, lo từng bữa, sống tạm bợ vì thu nhập thấp. Mỗi cuối tháng, bà lại sợ cảnh thiếu trước hụt sau, chạy vạy khắp nơi đóng tiền trọ. 

Nghệ sĩ Hồng Sáp gửi lời cảm ơn đến người đã hỗ trợ mình: "Tôi rất mừng, cảm ơn gia đình em đã có lòng thương người nghệ sĩ cô đơn. Không có gì quý bằng giờ này vẫn được giúp đỡ, ai giúp đỡ là tôi mừng lắm...". Đối với nghệ sĩ Hồng Sáp, được khán giả yêu thương, nhớ đến đã là phúc phần của người nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Hồng Sáp sinh năm 1937, gốc Hà Nội. Năm 8 tuổi, bà theo ba mẹ vào Nam đi hát. Đến năm 14 tuổi bà gia nhập đoàn cải lương Huỳnh Long. Nghệ sĩ Hồng Sáp dần trở nên quen thuộc với khán giả qua các vai diễn phản diện trong một số tuồng cải lương hồ quảng: Tấm Cám, Tình sử A nàng, Hai dòng sữa mẹ....

Tuy nhiên, khi đoàn giải thể, bà ngừng công việc ca hát để lùi về làm hậu trường sân khấu. Giai đoạn cải lương không còn thịnh hành, bà đóng phim truyền hình để trang trải cuộc sống. 

Hiện tại, nghệ sĩ Hồng Sáp vẫn đều đặn đến Đình Nhơn Hoà (Quận 1, TP.HCM) giặt phục trang, dọn dẹp. Thỉnh thoảng bà đi theo đoàn hát đình mặc phục trang cho nghệ sĩ với tiền công 300.000 đồng/show. Số tiền đủ cho bà và cháu trai trang trải qua ngày.

Bà quan niệm công việc nào cũng khó khăn, cũng không dễ dàng nhưng đối với bà nếu nhận được 1 đồng lương thì phải làm việc sao cho xứng đáng. 

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-29T13:26:27Z dg43tfdfdgfd