VàO VAI Bà Mẹ CAY NGHIệT TRONG 'TRạM CứU Hộ TRáI TIM', NSND THU Hà NóI Gì?

Trong những tập đầu của phim Trạm cứu hộ trái tim, sự cay nghiệt, thù hận mà Hạ Lan (NSND Thu Hà) dành cho con gái - Ngân Hà (Hồng Diễm) khiến khán giả không khỏi bức xúc.

Trong quá khứ, con gái ngăn cản bà Lan tấn công chồng và tình địch nên bà bị ngã, phải mang chấn thương ở chân cả đời. Điều này đã khiến người mẹ từng hết lòng yêu thương con trở nên xa cách, oán hận đứa con gái duy nhất.

Không chỉ thường xuyên mắng chửi, chỉ trích con, khi phát hiện đoạn ghi âm chính con gái nói rằng bà "bạo lực lạnh" con, Hạ Lan đã thẳng tay ném chiếc bát về phía con gái.

Những hành động cực đoan của nhân vật này khiến khán giả không khỏi bức xúc, gọi bà Lan là "bà mẹ đáng sợ nhất màn ảnh Việt". Thậm chí nhiều người còn cho rằng nhân vật bà Hạ Lan được xây dựng quá vô lý, gây ức chế cho người xem.

Tuy nhiên, trong những tập phim gần đây, khi bà Hạ Lan dần nghi ngờ bộ mặt của An Nhiên (Lương Thu Trang) và Nghĩa (Quang Sự), khán giả lại bắt đầu thay đổi nhận xét về nhân vật này. Chỉ từ mùi nước hoa vương trên người An Nhiên, bà Hạ Lan đã bắt đầu nghi ngờ và cho người điều tra cô bác sĩ tâm lý cùng người chồng mà con gái bà hết lòng tin tưởng.

Sau tập 9, khi bà Lan được nghe toàn bộ đoạn ghi âm chia sẻ của Ngân Hà về mối quan hệ với mẹ, bà lập tức nhìn ra chiêu trò của An Nhiên đối với gia đình mình. Bà đã gọi cô ta tới nhà và "dằn mặt", yêu cầu cô bác sĩ tâm lý ngừng dùng bộ mặt giả tạo để chia rẽ mối quan hệ trong gia đình bà.

"Cô gửi cho tôi mấy file ghi âm cô cắt xén là có ý đồ gì? Làm gì có chuyện sơ ý chuyên nghiệp như thế? Cô không gửi cho ai, mà gửi cho tôi - nhân vật chính trong câu chuyện này rồi còn cắt xén những đoạn gây tổn thương nhất. Cô có ý đồ gì, cô cố ý chia rẽ mẹ con tôi hay cô muốn chứng tỏ vị trí của mình với một ai đó?".

Phân đoạn khiến nhân vật bà Lan Hạ chiếm được tình cảm từ khán giả.

Phân tích sắc sảo, phong thái điềm đạm nhưng đầy sức nặng trong lời phân tích của bà Hạ Lan cùng những câu thoại rất "đời" đã khiến khán giả hết sức hả hê, thích thú.

Không còn những bình luận chê bai nhân vật "độc hại", "vô lý" như trước đó, bà Hạ Lan được khán giả yêu mến dành cho nhiều bình luận tích cực. Nhiều người nhận định thực tế bà Hạ Lan vẫn còn tình cảm với con gái và luôn tìm cách bảo vệ con trong âm thầm.

Sự sắc sảo, tỉnh táo của nhân vật Hạ Lan trong cách nhìn người cũng chiếm được nhiều thiện cảm từ công chúng.

Điều này trùng với những chia sẻ của NSND Thu Hà về vai diễn bà Hạ Lan trong buổi ra mắt phim: "Biến cố đã tạo nên cá tính của nhân vật Hạ Lan. Rõ ràng đó là vết thương rất lớn khiến cho ngay từ đầu phim đã nảy sinh những biến cố của gia đình dẫn đến mối hận thù hiếm có giữa bà mẹ với cô con gái.

Mối hận thù đó tưởng như rất lớn, đến gần hết đời vẫn chưa hóa giải được. Nhưng nói thế thôi, trong sâu thẳm, bà mẹ nào cũng có tình mẫu tử, vẫn dõi theo con, đứng ra bảo vệ con những lúc khó khăn, vất vả".

NSND Thu Hà chia sẻ về "mối hận" với Hồng Diễm trong phim "Trạm cứu hộ trái tim".

Không riêng khán giả, bản thân NSND Thu Hà cũng thừa nhận vai bà Hạ Lan gây rất nhiều ức chế, đến mức chính nữ nghệ sĩ cũng không dám nhìn vào monitor sau khi quay xong mỗi phân cảnh: "Trên màn ảnh tôi thấy mình cũng hiền lành, thánh thiện nhưng gần đây các đạo diễn lại giao cho tôi những vai rất cay nghiệt, sắc sảo và hơi già so với tôi. Chính vì vậy nên tôi không dám nhìn vào monitor sau khi diễn xong".

Để khắc họa được nhân vật bà Hạ Lan vừa sắc sảo, cay nghiệt vừa "độc hại" nhưng lại ẩn giấu nhiều yêu thương cho con gái, NSND Thu Hà đã rất vất vả: "Để thể hiện vai này rất khó, phải vừa che giấu tâm can của nhân vật vừa thể hiện ra bên ngoài sự tiêu cực khủng khiếp.

Có những lúc căng thẳng đến mức tôi quên mất trong kịch bản nhân vật của mình bị "què", đứng lên mà quên cầm gậy".

Sau 9 tập phim, những nút thắt dần được hé lộ, khán giả bắt đầu có cái nhìn rõ nét hơn về các nhân vật trong Trạm cứu hộ trái tim. Đến thời điểm hiện tại, đây là bộ phim đang được khán giả chú ý nhiều nhất trên màn ảnh nhỏ.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-29T03:55:32Z dg43tfdfdgfd