TRươNG MINH QUốC THáI Kể CHUYệN đóNG PHIM CHUNG VớI EM Bé 'VừA CưNG VừA XóT'

Trong tiết trời nắng nóng, đoàn phim 'Màu của tình yêu' quay cảnh diễn viên Trương Minh Quốc Thái chạy xe máy, phía trước địu đứa trẻ, đôi mắt ngấn lệ đi tìm vợ.

Cảnh quay không làm khó Trương Minh Quốc Thái nhưng khá vất vả vì quay đi quay lại mấy lần. Diễn viên nhí mới chỉ 1,5 tuổi tuổi lúc hợp tác, lúc không.

Diễn viên nhí thích thì cười, bực là quậy

Trương Minh Quốc Thái vui vẻ cho biết: "Tôi đóng rất nhiều phim có cảnh diễn với các diễn viên nhí nhỏ xíu nên việc bồng bế cũng không có khó khăn gì.

Cái khó ở đây là quay trong môi trường nóng nực, các bé sẽ mau mệt, rồi khó chịu và khóc. Bản thân tôi cũng xót nói chi đến bậc cha mẹ của các bé".

Vì thế, với những cảnh có trẻ nhỏ thì công suất làm việc phải đẩy lên thật cao. Đoàn tìm mọi cách sắp xếp nhanh nhất để có thể quay thật nhanh cho các bé.

Trong hành trình mấy chục năm làm nghề, Trương Minh Quốc Thái bảo mình đã đóng với nhiều diễn viên nhí dưới 3 tuổi.

Anh cười nhớ lại: "Phim Người đàn bà yếu đuối quay trong thời gian dài trong 11 tháng. Các bé tham gia cùng chung một vai ở các độ tuổi khác nhau.

Hoặc khi di chuyển các tỉnh khác nhau phải dùng nhiều em bé cho cùng một vai diễn. Nên nhiều khi mỗi lần diễn với các bé, mình có một đứa con duy nhất trong phim thôi, mà mặt tụi nó mỗi lần quay là cái mặt khác nhau, lạ hoắc lạ huơ".

  • Diễn viên Trương Minh Quốc Thái: Có bao giờ bạn ôm hôn ba mẹ mình chưa?

"Hay trong bộ phim Duyên kiếp, Sương khói đồng hoang có cả những cảnh rượt đuổi và đánh nhau khi bồng các bé. Đạo diễn và đoàn phim phải tính sao an toàn nhất cho các bé.

Thường đoàn phim sử dụng thêm em bé giả vào ở những hành động nguy hiểm", Quốc Thái kể.

Cưng hơn cả ngôi sao

Có thể thấy diễn viên nhí trong độ tuổi dưới ba luôn là chất xúc tác đáng yêu để khán giả xem phim. Nhưng với đoàn phim thì không có gì khổ bằng quay cảnh có những nhóc tì nhỏ xíu.

Đạo diễn Trần Ngọc Phong kể trong phim Cơn giông cần vai bé khoảng một tuổi.

Đến giờ chuẩn bị đi quay thì gia đình bé đã từ chối vào giờ cuối vì ngại đưa con đi xa.

Đang định đổi ngày quay, trợ lý tình cờ thấy bà cụ ẵm một em bé cũng chừng một tuổi tay xách bình sữa đi trên đường, hỏi ra thì biết là bà ngoại đang đưa cháu đi chơi bèn mời luôn lên xe đi quay.

Mối duyên gặp gỡ này lại là một kỷ niệm đẹp cho đoàn phim.

"Lạ thay, đứa bé diễn xuất rất tốt. Lúc chuẩn bị quay thì mặt bé bình thường nhưng khi nghe tiếng đạo diễn hô Máy! Diễn! là bé lại cười toe toét", đạo diễn vui vẻ kể.

Đạo diễn Quách Khoa Nam thực hiện phim Màu của tình yêu cho biết: "Các diễn viên nhí, nhất là bé dưới ba tuổi được cưng hơn cả ngôi sao đóng vai chính đó chứ.

Chúng tôi phải làm việc theo đồng hồ sinh học của các bé. Dù đang quay mà bé thích ngủ là ngủ.

TIN LIÊN QUAN
  • Diễn viên nhí vào mùa

Đoàn phim phải bố trí chỗ ngủ tươm tất để phụ huynh đi theo chăm sóc các diễn viên nhí phục hồi sức khỏe, sau đó đóng tiếp được".

Và có lẽ danh hiệu em bé nhỏ nhất tham gia đóng phim thuộc về Gia Hưng trong phim Về nhà đi con. Lúc đóng cu Bon - con trai của Anh Thư (diễn viên Bảo Thanh), Gia Hưng mới chỉ mới khoảng 50 ngày tuổi. Khi kết thúc phim, bé được 3 tháng tuổi.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-17T03:27:38Z dg43tfdfdgfd