THáCH THứC Và Kì VọNG CủA LEE JE HOON VớI PHIM “CHIEF DETECTIVE 1958”

Dự án trở lại của Lee Je Hoon sau thành công của phim “Taxi Driver 2” được đón chờ, song cũng có bất lợi.

“Chief Detective 1958” (tạm dịch: Trưởng ban điều tra 1958) là phần tiền truyện của loạt phim kinh điển Hàn Quốc “Chief Inspector” (Chánh thanh tra), kéo dài 18 năm từ 1971-1989 và đạt mức tỉ suất người xem cao nhất, lên đến 70% vào thời hoàng kim.

Trong khi bộ phim gốc lấy bối cảnh vào những năm 1970 và 1980, “Chief Detective 1958” sẽ lấy bối cảnh sớm hơn, vào năm 1958.

Phim kể về câu chuyện của Park Young Han (Lee Je Hoon) - thanh tra nổi tiếng với tỉ lệ bắt giữ tội phạm cao nhất, đặc biệt là những tên trộm vặt.

Cùng với 3 đồng nghiệp - Kim Sang Soon (Lee Dong Hwi), Jo Kyung Hwan (Choi Woo Sung) và Seo Ho Jung (Yoon Hyun Soo), Park Young Han dần phá bỏ các quy tắc tham nhũng trong ngành.

Là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Lee Je Hoon sau thành công của “Taxi Driver 2” (Tài xế taxi 2, 2023), truyền thông đánh giá, tài tử Hàn đã có đồng bộ về mặt hình ảnh khi hóa thân thành thanh tra Park của Sở cảnh sát Jongnam.

Ở mỗi một bối cảnh khác nhau, biểu cảm của Park Young Han lại cho thấy sự khác biệt - khi thì tràn ngập niềm đam mê và tham vọng đạt được ước mơ của mình, lúc lại nghiêm túc khi thẩm vấn tội phạm.

Chia sẻ về lí do tham gia bộ phim, Lee Je Hoon cho biết: “Lí do lớn nhất là tôi rất mong chờ và tò mò về phần tiền truyện của “Chief Inspector”.

Tôi cảm thấy thật vinh dự khi được tham gia vào câu chuyện của một dự án nhận được sự yêu mến của cả nước đến mức phát sóng suốt 18 năm.

Tôi nghĩ rằng nếu được tiết lộ về việc thám tử Park Young Han và các thành viên trưởng nhóm điều tra đã gặp nhau như thế nào và con người ở thời kì đó nhìn thế giới ra sao thì những người còn nhớ đến “Chief Inspector” hẳn sẽ rất thích thú”.

Theo tài tử Hàn, Park Young Han là một nhân vật rất ngây thơ, có niềm đam mê và sự kiên trì truy bắt tội phạm mạnh mẽ, đồng thời là chàng trai trẻ có trái tim nhiệt huyết.

Nam diễn viên cũng sử dụng cụm từ “trả đũa kẻ mạnh và yếu đuối trước kẻ yếu” để mô tả nhân vật của mình.

“Park Young Han trông có vẻ đơn giản và liều lĩnh nhưng luôn làm việc chăm chỉ để bắt những tên tội phạm, đồng thời cố gắng đồng cảm với các nạn nhân và gia đình họ.

Khi đóng vai này, tôi đã nghĩ: “Nếu có nhiều thám tử như thế này ngoài đời, tôi có thể sống với ít lo lắng hơn, khi sự tồn tại của cảnh sát có thể là niềm an ủi và sức mạnh” - Lee Je Hoon giải thích.

Theo truyền thông, sự trở lại của “Chief Inspector” với phần tiền truyện bước đầu thu hút sự chú ý. Ngoài ra, phim được dự đoán sẽ thu hút một lượng khán giả trung niên nhất định - những người từng yêu mến phiên bản gốc.

Tuy nhiên, khả năng cao, “Chief Detective 1958” không thể đạt được đạt được tỉ suất người xem cao như phần tiền truyện.

Dù vậy, sự xuất hiện của Lee Je Hoon cùng dàn diễn viên trẻ, cùng cốt truyện kịch tính, phim hứa hẹn sẽ đạt rating tốt, ở mức 2 chữ số.

Nhất là khi Choi Bool Am - diễn viên đóng vai Park Young Han của “Chief Inspector” sẽ xuất hiện đặc biệt trong tập đầu tiên, lên sóng vào tối 19.4.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T02:27:50Z dg43tfdfdgfd