SIêU MẫU MINH Tú: CHồNG TôI KHôNG CầN MộT NGườI Vợ GIỏI 'Nữ CôNG GIA CHáNH'

Sau một khoảng thời gian dài yêu đương, Minh Tú và ông xã Chris tổ chức đám cưới hôm 13/4.

Hai tuần sau hôn lễ, Minh Tú tâm sự cô vẫn còn cảm giác lâng lâng và chưa tin bản thân đã là người có gia đình. Trong cuộc trò chuyện với VTC News, ánh mắt của nữ siêu mẫu toát lên vẻ hạnh phúc của một cô dâu mới khi được kể về cuộc sống hôn nhân.

Tôi và ông xã cùng học cách thay đổi để vun vén hạnh phúc

Sau 2 tuần tổ chức đám cưới, cảm xúc của Minh Tú thế nào?

Ngay từ khi cầm tờ giấy kết hôn trên tay, tôi đã xúc động vì biết rằng mọi thứ trong cuộc sống đã thay đổi. Giấy kết hôn như một điều chứng nhận cho tôi biết ông xã sẽ người sẽ gắn kết với mình trọn đời. Thời điểm đó khi nghĩ đến đám cưới,  tôi đã rất vui và hồi hộp vì hiểu được ngày trọng đại là như thế nào.

Sau khi về chung một nhà, tôi và ông đã sẽ đều phải có những thay đổi. Chúng tôi vẫn làm những việc như bao cặp vợ chồng khác như cùng nhau chăm chó mèo, nấu ăn, xem phim...

Ông xã tôi nói giờ đi làm cũng mong được về nhà sớm với vợ. Trước đây anh sẽ phải đi công tác 3,4 ngày/tuần, nhưng sau khi lấy vợ thì sắp xếp chỉ còn 1 ngày/tuần.

Tôi cũng vậy. Hiện tại dù đi đâu làm gì, tôi luôn muốn về nhà sớm để dành thời gian cho gia đình.

Minh Tú nghẹn ngào trong đám cưới.

- Có vẻ như công việc của ông xã chị khá bận rộn, thường xuyên phải đi công tác?

Ông xã tôi hiện đang làm quản lý trong một công ty đa quốc gia. Anh là người quản lý khu vực nên thường xuyên phải đi công tác. Do thời điểm này có những dự án quan trọng nên anh phải đi nước ngoài nhiều hơn. Tuy nhiên khoảng 1 năm qua, anh chủ yếu hoạt động ở Việt Nam.

Trước khi kết hôn, chúng tôi cũng đã nói chuyện và thống nhất về việc sẽ cố gắng sắp xếp công việc để dành thời gian bên nhau nhiều nhất có thể.

- Trong đám cưới, ông xã nói Minh Tú đã hứa "một tuần sẽ nấu ăn một lần" sau khi về chung nhà. Có phải lý do là vì chị không thích nấu nướng?

Trước đây, tôi ham mê công việc nên chỉ muốn đi làm, đó là lý do không giỏi bếp núc. Khi quen nhau, tôi và ông xã cũng không có thời gian nhiều nên hầu như đi ăn ngoài lúc hẹn hò. Chồng tôi không cần người phụ nữ của mình phải giỏi "nữ công gia chánh". Anh ấy biết những khuyết điểm của vợ và chấp nhận, không đòi hỏi. Lúc yêu nhau, tôi hay đùa anh rằng sau này nếu cưới nhau thì một tuần sẽ cố gắng nấu cho anh một lần. Anh đã nhớ và có nhắc lại trong đám cưới. 

Tuy nhiên sau khi kết hôn, bản thân tôi lại muốn được nấu ăn, không phải để giữ lời hứa. Tôi thích cảm giác được vun vén, chăm sóc cho người bạn đời của mình. 

- Trình độ nấu ăn của Minh Tú tiến triển thế nào?

Dù không giỏi bếp núc nhưng với bản năng của một người phụ nữ Việt, tôi thấy mình vẫn đang làm khá tốt công việc này (cười). Khi muốn nấu một món nào đó, tôi sẽ tìm học trên mạng hoặc hỏi kinh nghiệm từ mẹ và dì.

Tôi cũng rất thích quan tâm xem chồng muốn ăn gì. Với đồ ăn Việt Nam, anh thích bún thịt nướng và bánh mì xíu mại. Tôi là người không ăn nước mắm, nhưng để làm những món ăn cho chồng thì nguyên liệu này không thể thiếu. Tôi nghĩ bản thân đang làm tốt để vun vén cho mối quan hệ vợ chồng. 

Hôn nhân là điều được tôi ưu tiên nhất ở hiện tại

Từ trước đến nay, người ta vẫn nhớ đến Minh Tú với hình ảnh một siêu mẫu cá tính, mạnh mẽ. Vậy Minh Tú sau khi lấy chồng có thay đổi điều gì?

Theo thời gian, bản thân tôi có nhiều thay đổi về suy nghĩ trên mọi mặt. Sau khi xác định mối quan hệ nghiêm túc với ông xã, cái tôi của cả hai cũng được thu lại. Cả hai chịu nhìn những góc đa chiều hơn để yêu luôn cả ưu và khuyết điểm của đối phương.

Tôi biết bản thân có những khuyết điểm và anh cũng vậy. Tuy nhiên cả hai sẽ cùng thay đổi để dung hoà. 

Chồng tôi có thói quen đi ngủ sớm vào lúc 9h tối và dậy lúc 5h sáng. Còn tôi thì hay thức khuya và dậy muộn hơn. Nhưng từ khi xác định sẽ về chung nhà, cả hai chọn cách thay đổi vì nhau. Anh có thể sẽ ngủ muộn hơn, tôi tranh thủ thời gian hoàn thành công việc để về nhà sớm hơn. 

Hai vợ chồng cũng thống nhất với quy định mỗi ngày sẽ phải có một khoảng thời gian ngồi nói chuyện cùng nhau. Dù không có chuyện gì quá quan trọng, cả hai vẫn sẽ ngồi lại với nhau để tâm sự. Tôi nghĩ rằng đó như một cách xây dựng một tổ ấm.

Minh Tú của trước đây có thể dành nhiều thời gian cho công việc, bạn bè....nhưng ở hiện tại, hôn nhân chính là điều được tôi ưu tiên hàng đầu. 

 

- Sau đám cưới, hai anh chị không dành thời gian đi tuần trăng mật, phải chăng do công việc quá bận rộn?

Cả hai đã lên kế hoạch về thăm bố mẹ chồng tại Đức vào tháng 5. Chồng tôi sống ở Châu Á là chủ yếu nên một năm chỉ có 2 lần về thăm gia đình. Vì thế đây cũng là chuyến đi kết hợp để tận hưởng tuần trăng mật.

Tôi muốn được dành thời gian sau đám cưới để về thăm gia đình ông xã. Dù nền văn hoá khác nhau nhưng vợ chồng tôi có điểm chung là đều yêu thương và muốn dành thời gian bên gia đình. 

- Nhiều khán giả cũng thắc mắc việc đám cưới của Minh Tú không có sự xuất hiện của bố mẹ chồng!

Bố mẹ chồng tôi đã lớn tuổi nên việc bay đường dài cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ. Thời trẻ, bố mẹ cũng đã có nhiều lần về Việt Nam, nhưng thời điểm đó chúng tôi chưa yêu nhau (cười).

Dù bố mẹ rất mong được về dự đám cưới của các con nhưng vì lý do sức khoẻ nên đành phải chấp nhận. Bố mẹ cũng rất xúc động khi được xem những hình ảnh và video trong đám cưới của chúng tôi.

Ông xã hiền lành, nhẹ nhàng nhưng rất nguyên tắc

Ông xã Minh Tú có vẻ là người hiền lành, ít nói. Điển hình như việc tổ chức đám cưới, chị cũng là người đứng ra lo liệu mọi thứ?

Vì đám cưới tổ chức ở quê vợ nên chúng tôi muốn theo văn hoá của Việt Nam. Trong đám cưới, bạn bè của ông xã cũng chỉ một số ít nên đa số khách mời là của nhà vợ. Chính vì vậy, tôi phải là người lo toan nhiều hơn. 

Tuy nhiên trong quá trình tổ chức đám cưới, tôi chỉ là người đứng ra nói chuyện với đối tác. Mọi công việc từ trang trí, cỗ bàn, quà tặng... vẫn là dựa theo ý kiến của cả hai vợ chồng. Tôi không phải là người tự quyết định.

Với ông xã, đây cũng là lần đầu anh tiếp xúc đông người với nhiều ống kính máy ảnh. Anh nói rất hào hứng nhưng cũng lo lắng vì không biết sẽ phải ứng xử như thế nào. Anh sợ bản thân sẽ làm sai điều gì sẽ khiến tôi không vui. 

- Trong công việc, anh chị có chia sẻ nhiều với nhau?

Là vợ chồng, cả hai thường xuyên chia sẻ với nhau nhưng sẽ không quyết định. Tôi vẫn thường kể công việc của mình để được nghe những quan điểm, góp ý của chồng. Tuy nhiên người quyết định vẫn là tôi. 

Ông xã tôi là người hiền lành, nhẹ nhàng nhưng rất sống rất nguyên tắc, kể cả công việc lẫn cuộc sống. Điển hình như việc anh sẽ luôn dậy lúc 5h sáng, dù đêm hôm trước có ngủ trễ thế nào. Chỉ có những ngày cuối tuần, anh mới cho phép bản thân được ngủ nướng thêm một chút. 

- Ông xã sống nguyên tắc như vậy, chị thoải mái chứ!

Dù là một người nguyên tắc với bản thân nhưng với vợ, anh để tôi được tự do làm những gì mình muốn. Ông xã không ép buộc tôi cũng phải dậy đúng 5h giống anh hay phải ăn những món anh thích.

Tuy nhiên tôi nghĩ nếu muốn vun vén hạnh phúc, thì bản thân nên tự thay đổi để hoà hợp với chồng. Tôi đang học cách dậy sớm hơn để cùng ăn sáng với chồng. Bản thân tôi vui và thoải mái vì muốn thay đổi, chứ không hề bị ép buộc. 

Từ trước đến nay, tôi vốn dĩ là một cô gái cá tính nên không ai có thể ép phải làm gì. Giống như việc kết hôn, tôi chỉ sẵn sàng khi đã tìm được người phù hợp mà không hề bị áp lực về chuyện tuổi tác, hay những yếu tố bên ngoài. 

- Có vợ là một người mẫu nổi tiếng, ông xã chị có hay ghen?

Chuyện tình của chúng tôi đã trải qua nhiều sóng gió. 10 năm quen biết, cả hai đã từng đứt quãng rồi yêu lại từ đầu nên vẫn đề ghen tuông đã không còn nhiều. Đa số những lần cãi vã chỉ về việc bất đồng văn hoá hay cách suy nghĩ.

Cũng như bao người phụ nữ khác, thời điểm khi mới yêu tôi cũng rất ghen. Tuy nhiên khi đã yêu lâu và đủ tin tưởng thì việc này bớt dần. Tôi nghĩ mỗi một độ tuổi, nhu cầu về hạnh phúc cũng sẽ thay đổi. 

Còn ông xã tôi hầu như không biết ghen. Nhiều lúc tôi cũng thắc mắc mà phải hỏi thẳng anh: "Ủa anh không ghen hả?".

Theo góc nhìn của tôi, đàn ông rất dễ hiểu vì đôi khi họ như một đứa con nít. Với linh cảm của người phụ nữ, tôi hiểu được ông xã của mình. Anh ấy cũng rất thích chia sẻ với vợ nên hầu như không giữ được bí mật.

Tuy nhiên chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của nhau nên không muốn can thiệp quá sâu. Hai vợ chồng vẫn cho nhau những khoảng không gian riêng nhất định.

 

- Khi Minh Tú thông báo kết hôn, có những tin đồn về chuyện quá khứ của ông xã chị bị đem ra bàn tán. Anh ấy có biết việc này?

Ông xã tôi không đọc được tiếng Việt nhưng tôi có kể với anh. Với một người đàn ông ở tuổi 40, tôi biết anh hiểu đó chỉ là điều rất nhỏ. Tuy nhiên do biết tôi là người hay suy nghĩ nên anh luôn động viên tôi. Anh nói: "Hãy nhìn vào hạnh phúc đang có và biết ơn về điều đó. Đừng nhìn về những chuyện tiêu cực và không vui trong quá khứ. Chúng ta không còn là trẻ con mà để bụng tới những thông tin tiêu cực".

Khi ở cạnh ông xã, tôi thấy mình như được truyền năng lượng tích cực khiến bản thân luôn vui vẻ, hạnh phúc. 

- Thời gian tới chị có dự định sẽ giảm bớt công việc để tập trung hơn cho việc làm vợ?

Tôi may mắn khi tìm được người chồng tâm lý. Anh luôn mong tôi được làm những gì mình thích, miễn là thấy vợ được hạnh phúc.

Anh nói tôi không cần phải ở nhà làm nội trợ vì không ép tôi phải làm những gì mà bản thân không thích. 

Tôi vẫn nhớ một kỷ niệm khi ông xã đang soạn đồ đi công tác. Với tâm thế một người vợ, tôi ngồi xuống soạn giúp khiến anh bị hốt hoảng. Anh nói không cần làm vì không muốn bắt tôi phải làm. Tuy nhiên tôi đã nói rằng đây là điều mà "vợ muốn làm và thích làm". 

- Minh Tú từng nhiều lần chia sẻ về việc bản thân khó mang thai. Chị và ông xã có kế hoạch thế nào trong việc đón thiên thần nhỏ?

Một người phụ nữ sau khi đã làm vợ thì sẽ muốn được làm mẹ. Cả hai vợ chồng tôi cũng luôn có tâm niệm con cái là trời cho.

Cả hai vẫn đang cố gắng tìm giải pháp tốt nhất. Ông xã tôi cũng rất thoải mái trong việc có con. 

Dù biết rằng hành trình này của cả hai cũng sẽ có nhiều thử thách, tuy nhiên người ta vẫn nói "thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn".

Tôi may mắn khi tìm được một người bạn đời phù hợp để cùng nhau trải qua mọi buồn vui. Chúng tôi biết ơn vì đã đủ bao dung, trân trọng để đến được với nhau.

- Cảm ơn Minh Tú về những chia sẻ!

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-28T07:34:41Z dg43tfdfdgfd