RừNG GIà VàO MV MớI CủA ĐEN VâU VớI THôNG đIệP BảO Vệ RừNG

Đen Vâu tái hiện lại hình ảnh rừng già thân thương trong MV mới ‘Nhạc của rừng’ với thông điệp 'Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam'.

Ngày 4-3 vừa qua, Đen Vâu bắt tay cùng OMO trình làng MV Nhạc của rừng lấy cảm hứng từ nhạc phẩm Nhạc rừng của nhạc sĩ Hoàng Việt đã quá quen thuộc qua nhiều thế hệ.

Vốn nổi tiếng với cá tính âm nhạc giản dị, mộc mạc, cùng với câu văn mang nhiều ý niệm và suy nghĩ sâu xa về những vấn đề xã hội, Đen Vâu luôn khiến người xem ‘chạm’ vào khung trời riêng về âm nhạc của mình.

Nhạc của rừng vẽ nên một khu rừng già thân thương, nơi có chim muông, hoa cỏ nở rộ, suối chảy róc rách từ thế kỷ này sang thế kỷ khác, nhưng lại đang bị tàn phá nặng nề và ngày một ô nhiễm, khi mà động vật nhút nhát, e sợ loài người, những con suối khô cằn, không còn nước hay những thân cây cổ thụ bị chặt đi không thương tiếc, những hình ảnh ẩn dụ đó chính là thực trạng của mẹ thiên nhiên bây giờ.

Đám trẻ con vào rừng với những cảm nhận chân thực nhất, từ việc khám phá những thứ mới mẻ, núp dưới bóng râm để tận hưởng những gì đẹp nhất của thiên nhiên, hay hình ảnh trồng những cây non để mong có thể giúp chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên.

MV mang đến một thông điệp gần gũi và tự nhiên như chính cách Đen Vâu làm nhạc ‘Cùng chung tay bảo vệ môi trường, phủ xanh đất trống’, thế hệ trẻ, hay thế hệ lớn hơn đều ‘nương nhờ’ vào thiên nhiên, thì đây chính là lúc chúng ta cần ra tay ‘lấm bẩn để bảo vệ màn chắn xanh Việt Nam’.

Lần kết hợp của Đen Vâu như là một lời gắn kết của OMO và môi trường về một tương lai xanh và bảo vệ mẹ thiên nhiên. 

Từ năm 2021 - 2023, OMO cùng Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường khởi xướng chương trình trồng cây ‘Hành động vì một Việt Nam xanh’.

Từ năm 2019 đến nay, gần 700.000 cây xanh được trồng, 80.000 banh hạt giống được gieo tại 19 tỉnh thành, và 9 vườn quốc gia trên cả nước đang là động lực để chương trình tiếp tục mang màu xanh đến những vùng đất trống đồi trọc, mang theo niềm tin về cuộc sống phát triển bền vững hơn, hướng đến đạt trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025.

Thông điệp ‘Lấm bẩn làm điều hay’ và sự đồng hành của OMO ‘Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam’ với ý nghĩa lớn lao của việc trồng cây, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc’.

Link MV: https://www.youtube.com/watch?v=DAPigyQ9NSg

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-29T08:47:03Z dg43tfdfdgfd