QUáCH NGọC NGOAN: 'TôI THấT BạI'

Diễn viên Quách Ngọc Ngoan nói ở tuổi gần 40, anh là một người đàn ông thất bại khi lâm cảnh nợ nần, không làm tròn vai trò người cha.

Tháng 4/2023, Quách Ngọc Ngoan công bố vỡ nợ, không còn khả năng chi trả các khoản vay. Thời điểm đó, bạn gái của diễn viên từng lên tiếng việc anh bị đọng vốn số tiền lớn vì kinh doanh trang trại nuôi chồn, dù vậy, Quách Ngọc Ngoan chưa từng lên tiếng cho biết cụ thể về công việc kinh doanh lẫn món nợ. Sau đó, anh sống kín tiếng và không còn xuất hiện ở các hoạt động làng giải trí.

Hồi tháng 3 năm nay, diễn viên tái ngộ khán giả trong một phim chiếu mạng. Dịp này, Quách Ngọc Ngoan lần đầu nói về bản thân.

- Cuộc sống của anh một năm qua thế nào?

- Tôi rất vất vả vì chưa xử lý được món nợ. Cuộc sống có những điều xảy ra khiến mình không kịp trở tay. Sau đại dịch, kinh tế khó khăn khiến chuyện kinh doanh của tôi gặp sự cố, thua lỗ. Tôi chật vật xoay xở tiền bạc nhưng không thể gắng gượng, đành lâm vào cảnh nợ nần.

Tôi biết "đồng tiền đi liền khúc ruột" nên mong rằng các chủ nợ thông cảm, giúp tôi có cơ hội có làm việc, để tôi kiếm tiền trả nợ. Tôi xin hứa cố gắng hoàn trả đầy đủ tiền cho mọi người.

- Là người nổi tiếng, lại rơi vào hoàn cảnh này, anh cảm thấy ra sao?

- Tôi từng đắn đo, suy nghĩ trong một tuần mới công bố việc vỡ nợ. Với tôi, đây là quyết định khó nhất trong cuộc đời, bởi nhiều khán giả biết đến mình. Tôi tự nhủ phải bỏ đi sự sĩ diện, mặc cảm, xấu hổ và lời xì xầm, chỉ trỏ của mọi người khi bước ra đường. Nếu không dám đối diện sự thật đó, tôi sẽ khó mà vực dậy được.

Tôi là một người đàn ông thất bại. Cuộc sống tôi không còn như trước, đánh mất sự tự do tung tăng hay tụ tập với vài người bạn nói chuyện nghề, chuyện đời. Về mặt gia đình, tôi không làm tròn trách nhiệm của một người cha với hai con - bé Cà Pháo, 12 tuổi, Sumi, hơn bốn tuổi. Tôi thấy có lỗi với người thân, khán giả và hai con khi làm cho họ buồn. Từ trước đến nay, tôi hạn chế nói về con vì biết mình không phải người cha tốt. Ở phương diện tình cảm, tôi cũng không thể nào yêu ai được nữa. Hoàn cảnh hiện tại không cho phép tôi để người nào đó bên cạnh vì chỉ có thể làm họ khổ.

- Thu nhập chính của anh hiện đến từ đâu?

- Tôi không ngại làm việc vặt, lao động tay chân để kiếm sống. Khi chưa nổi tiếng, là sinh viên của Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM, tôi từng làm nhân viên phục vụ quán nước. Với tôi, công việc gì cũng được miễn là không phạm pháp, trái lương tâm hoặc khiến con xấu hổ. Tôi vẫn lao động, đủ để trang trải cho sinh hoạt thường nhật.

Sau vỡ nợ, tôi không tự rút ra cho mình bài học nào. Tôi chỉ biết là cần phải tính toán, thậm chí tham khảo tài liệu, những người có kinh nghiệm trong kinh doanh, giúp mình có được hướng đi tốt, hạn chế rủi ro gián tiếp gây ra một kết cục tệ.

- Anh đón nhận sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè ra sao?

- Cha mẹ, bạn bè dành những lời động viên giúp tôi có thêm năng lượng. Dù vậy, có một số người trước đây từng thân quen trở thành người lạ. Tôi có chút chạnh lòng nhưng không quá buồn. Trước giờ, tôi là một người đơn độc trong cuộc sống, công việc nhưng chưa bao giờ suy nghĩ tiêu cực khi gặp khó khăn.

Hơn một năm qua, cách tôi vượt qua biến cố là đầu tư vào sức khỏe. Những lúc tôi stress nhất, tôi đều vào phòng gym để có được thể trạng, thần thái tốt nhất. Ngoài ra, khi nhìn vào hai con thơ, cha mẹ già, tôi có động lực hơn để cố gắng.

- Dự định cho việc trở lại hoạt động nghệ thuật của anh thế nào?

- Điện ảnh và âm nhạc luôn hừng hực trong người tôi. Lâu rồi, tôi không đi diễn hay hát nên khi xem đồng nghiệp biểu diễn, có dự án, tôi chạnh lòng. Dù tôi có mạnh mẽ đến mấy cũng thấy cô đơn trong khoảng lặng của mình. Tôi biết bây giờ các nhà sản xuất, tổ chức sẽ e dè khi mời tôi vào chương trình của họ. Dù vậy, tôi vẫn hy vọng có được một vai diễn mới, trở lại hoạt động nghệ thuật như một lời xin lỗi gửi đến gia đình, khán giả.

Quách Ngọc Ngoan, 40 tuổi, quê Cà Mau, nổi tiếng qua nhiều phim: Long thành cầm giả ca, Người bất tử, Cuộc chiến hoa hồng, Cát nóng, Tỷ phú chăn vịt. Anh từng giành nhiều giải thưởng như Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 2011, Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình xuất sắc giải Mai Vàng 2014, quán quân Tình Bolero 2020.

Năm 2012, Quách Ngọc Ngoan kết hôn với diễn viên Lê Phương nhưng đổ vỡ sau ba năm chung sống. Họ có con trai chung bé Cà Pháo, 12 tuổi. Sau ly hôn, diễn viên gắn bó với doanh nhân Phượng Chanel hơn sáu năm, có con gái - bé Sumi, hơn bốn tuổi. Tháng 4/2021, cả hai chia tay, con gái anh sống cùng mẹ ở Hà Nội.

Hoàng Dung

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-16T17:24:40Z dg43tfdfdgfd