PHIM VIệT GặP KHó GIữA 2 PHIM BOM TấN "QUậT Mộ TRùNG MA", "KUNG FU PANDA 4"

Cho đến thời điểm hiện tại, 2 phim bom tấn ngoại "Quật mộ trùng ma", "Kung Fu Panda 4" vẫn đang giữ top đầu phòng vé Việt - khiến các phim trong nước gặp khó về suất chiếu, tỉ lệ bán vé cũng không cao.

Trong 1 tuần qua, các phim trong nước chiếu ngoài rạp không quá sôi động. Chủ yếu là những dự án đã công chiếu được một thời gian dài và có dấu hiệu hạ nhiệt.

Một số dự án mới như "Sáng đèn", "Mùi vị nhân gian" của đạo diễn Trần Anh Hùng có suất chiếu khá thấp, không có doanh thu khả quan.

Vẫn giữ top đầu là 2 dự án phim bom tấn "Quật mộ trùng ma" (tựa quốc tế: Exhuma) và "Kung Fu Panda 4".

Theo Box Office Vietnam - trang thống kê doanh thu phòng vé độc lập, tới tối ngày 27.3, phim "Quật mộ trùng ma" thu hơn 177 tỉ đồng. Riêng trong ngày 27.3, phim vẫn đang dẫn đầu phòng vé Việt, thu hơn 2.2 tỉ đồng.

Với đà tăng mạnh, phim "Quật mộ trùng ma" dự kiến tiếp tục thiết lập các kỷ lục khác tại thị trường Việt - trong đó việc phim cán mốc 200 tỉ đồng tại rạp Việt là điều không quá khó.

"Kung Fu Panda 4", "Dune 2" đang đứng top 2 và top 3 phòng vé.

"Kung Fu Panda 4" có doanh số bán vé khá tốt. Theo Box Office Vietnam, tối ngày 27.3, phim "Kung Fu Panda 4" cán mốc 118 tỉ đồng. Ngay từ khi ra mắt, phim đã nhận về nhiều sự chú ý từ người hâm mộ.

Dù phim có nhiều tình tiết không quá mới nhưng vẫn thu hút đông khán giả ra rạp vì thương hiệu nổi tiếng, những mảng miếng hài duyên dáng.

Bom tấn "Dune 2" đang xếp ở vị trí thứ 3 doanh thu rạp Việt với gần 40 tỉ đồng.

Hiện tại, phim Việt đang gặp nhiều khó khăn khi bị kẹp giữa các bom tấn ngoại. Trong đó, bộ phim gặp "vận xui" nhất phải kể đến "Sáng đèn". Phim được chiếu lại sau thời điểm nhà sản xuất rút phim khỏi rạp vì có quá nhiều sự cạnh tranh vào dịp Tết Nguyên đán 2024 như "Mai", "Gặp lại chị bầu" và loạt bom tấn ngoại.

Tuy nhiên, khi đưa ra rạp trở lại, phim cũng không có nhiều suất chiếu khi phần lớn các suất đều thuộc về "Quật mộ trùng ma", "Kung Fu Panda 4".

Hiện tại, "Sáng đèn" chỉ có hơn 400 suất chiếu, doanh thu chỉ mới đạt 2,5 tỉ đồng - theo Box Office Vietnam.

Câu chuyện trong phim "Sáng đèn" có bối cảnh trải dài từ thập niên 1990 đến những năm 2000. Phim là hành trình nhiều thăng hoa nhưng cũng đầy biến cố của đoàn cải lương Viễn Phương với những người nghệ sĩ tài hoa.

Từ một đoàn cải lương chính thống, để duy trì họ phải buộc chuyển mình, trở thành một đoàn tạp kỹ. Mặc dù phải vật lộn với hoàn cảnh khó khăn của đoàn hát nhưng tình yêu nghề, tình yêu đôi lứa vẫn luôn bỏng cháy.

Nội dung phim được đánh giá tốt nhưng dự án này lại gặp khó khi các suất chiếu không rơi vào khung giờ đẹp, khán giả cũng đang có nhiều sự lựa chọn xem phim ngoài rạp.

Bộ phim "Muôn vị nhân gian" của đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng cũng có doanh thu khiêm tốn dù tác phẩm này giúp nam đạo diễn thắng giải Cannes cho hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất.

Bộ phim "Quý cô thừa kế 2" gần rút khỏi rạp vì suất chiếu quá ít ỏi - 28 suất chiếu.

Phim chỉ đạt 6,4 tỉ đồng doanh thu - với mức doanh thu này, chắc chắn nhà sản xuất nắm trong tay phần lỗ lớn vì kinh phí làm phim lên đến khoảng 30 tỉ đồng.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T09:58:31Z dg43tfdfdgfd