PHIM THáI HòA DờI LịCH Vì Sợ đốI đầU Lý HảI

Nhà sản xuất "Cái giá của hạnh phúc" - phim điện ảnh Thái Hòa đóng chính - dời lịch chiếu vì sợ đối đầu "Lật mặt 7" của Lý Hải.

Tối 28/3, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm bất ngờ công bố lịch chiếu của phim sớm hơn một tuần - 19/4 thay vì 26/4 như ấn định từ trước. Đại diện êkíp cho biết quyết định được đưa ra sau thời gian đoàn làm phim bàn bạc, nhằm tránh lịch chiếu của Lật mặt 7 (Lý Hải đạo diễn) - cũng ra mắt ngày 26/4.

"Chúng tôi tự tin có Thái Hòa. Song, thương hiệu phim Lý Hải đã nổi tiếng, anh cũng là đạo diễn chúng tôi ngưỡng mộ. Dù phải thay đổi về chiến lược phát hành, êkíp chấp nhận để tránh gây ảnh hưởng về doanh thu", Ngọc Lâm nói.

Đạo diễn cho biết việc dời lịch chiếu trước một tuần giúp dự án dễ tiếp cận công chúng hơn vì ít "đụng lịch", đồng thời kỳ vọng tạo hiệu ứng truyền miệng nếu chất lượng phim tốt.

Cái giá của hạnh phúc là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm. Anh cho biết khi lên kịch bản đã hướng đến việc mời Thái Hòa - vai Thoại, người chồng thành đạt nhưng chịu nhiều ẩn ức trong cuộc hôn nhân với Dương (Xuân Lan). Thái Hòa cho biết vai mới có nhiều cảnh đi sâu tâm lý nhân vật để nói lên bi kịch hôn nhân - gia đình. Vào vai một đại gia, diễn viên được nhà sản xuất chăm chút tạo hình, đầu tư trang phục, đưa anh làm quen cuộc sống biệt thự, du thuyền, đi xe sang. Phim còn có sự tham gia của nghệ sĩ Hữu Châu, Quang Minh, Trương Thanh Long, Lâm Thanh Nhã.

Nhiều nhà làm phim Việt từng thay đổi ngày phát hành để tránh đụng độ các tác phẩm có tiềm năng hơn. Dịp Tết 2023, đạo diễn Võ Thanh Hòa dời lịch chiếu của Siêu lừa gặp siêu lầy sang tháng 3 để không đối đầu với Nhà bà Nữ (Trấn Thành), Chị chị em em 2 (Vũ Ngọc Đãng). Quyết định này giúp phim thu về 122 tỷ đồng, lọt vào top 6 phim ăn khách nhất năm qua ở thị trường trong nước. Tết năm nay, nhà sản xuất Sáng đèn, Trà cũng rút phim khỏi rạp trước sức nóng của Mai.

Mai Nhật

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-29T05:14:50Z dg43tfdfdgfd