‘Nữ HOàNG VAI PHụ’ ÔN BíCH HằNG: ĐI DIễN Bị CHồNG NHốT ở NGOàI, HàNG XóM Dị NGHị

Ôn Bích Hằng được nhiều khán giả biết tới với danh xưng “nữ hoàng vai phụ”. Chị từng tham gia hàng trăm bộ phim: Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa, Đường chân trời, Tha thứ cho anh, Những khoảng trời riêng…

Chia sẻ trong chương trình Người kể chuyện đời, nữ diễn viên cho hay chị đến với nghề diễn rất tình cờ. Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm giáo viên, bản thân Ôn Bích Hằng cũng thi đậu sư phạm nhưng không theo học vì trúng “tiếng sét ái tình” với ông xã.

Sau khi kết hôn, chị theo học ngành kinh tế và làm việc trong công ty xuất nhập khẩu. Lúc này Ôn Bích Hằng thường xuyên tham gia phong trào văn nghệ tại công ty nên lọt vào “mắt xanh” của trợ lý đạo diễn, được mời đi đóng phim Ảo ảnh: “Phim đó tôi chỉ được đóng mấy phân cảnh thôi nhưng tôi thích lắm. Tôi bắt đầu nhờ người quen giới thiệu đi đóng phim, bản thân cũng nỗ lực học hỏi thêm về diễn xuất.

Sau phim Ảo ảnh, tôi được nhận vai ở phim Đất và lửa, được hơn 20 phân đoạn. Nhưng đóng phim này tôi bị đạo diễn “rầy” dữ lắm, vì tôi đóng “đơ” quá mà. Người nhà tôi xem phim cũng thất vọng về tôi lắm. Mọi người bảo: Sao đi nhận cái vai gì chưa đóng đã hết, mà đóng dở dữ vậy”.

Thời gian đầu đi làm phim, Ôn Bích Hằng gặp rất nhiều khó khăn vì chưa được đào tạo. Ngay cả người trong gia đình cũng cho rằng chị chỉ “ham vui, ảo tưởng” chứ không thể phát triển trong nghề: “Gia đình thương tôi thì góp ý như vậy, không ai nghĩ rằng tôi có thể phát triển được trong nghề vì cách diễn của tôi không tốt, lại đã lớn tuổi rồi.

Người trong công ty cũng thế, cứ phim tôi xuất hiện là người ta khiển trách, nói rằng tôi ăn cắp thời gian để đi đóng phim. Tôi đã chuyển hết từ công ty này sang công ty khác, tìm công việc không phụ thuộc về thời gian để có thể tranh thủ đi đóng phim. Dù vậy, người ta vẫn mỉa mai tôi rằng diễn viên gì mà chỉ chuyên đóng vai quần chúng”.

Tệ hơn nữa, bạn bè của ông xã Ôn Bích Hằng còn nói những lời không hay về chị: “Họ nói với chồng tôi rằng cái giới đó lộn xộn lắm, chắc cặp với đạo diễn mới được đóng phim.

Nghe vậy chồng tôi cũng buồn và hậm hực lắm. Chồng từng cấm tôi đi diễn, bữa nào tôi về trễ là bị khóa cửa, nhốt ở ngoài. Tôi gọi cửa thì hàng xóm nói tôi đi làm cái nghề gì mà giờ này mới về chứ!

Nghe riết ông xã cũng nhìn tôi với ánh mắt coi thường, xem tôi là người hư đốn, bỏ bê gia đình”.

Người xung quanh dè bỉu, coi thường đã đành, nữ diễn viên còn phải đối diện với sự phân biệt từ chính người của đoàn phim: “Vai quần chúng thì không bao giờ được người trang điểm hỗ trợ. Vào đoàn phim tôi cúi đầu chào nhưng không ai thèm nhìn.

Tôi nghĩ rất nhiều người cũng gặp tình trạng như tôi. Nhưng tôi không trách những người từng khiến mình phải chịu nhục một cách vô lý như vậy, vì họ không hiểu thì không đáng trách”.

Đối diện với những tủi nhục khi mới vào nghề, Ôn Bích Hằng không vì thế mà nản chí. Chị quyết tâm phải nỗ lực để thành công, để chứng minh bản thân với những người đã coi thường mình.

Dưới sự hỗ trợ của biên kịch Châu Thổ, Ôn Bích Hằng dần được nhận những vai có nội tâm, được khán giả biết tới qua những bộ phim: Huyền thoại tím, Những khoảng trời riêng, Một nửa nanh cọp…

Sau khi thể hiện xuất sắc ở phim Huyền thoại tím, nữ diễn viên mới thực sự được khán giả công nhận: “Sau lần diễn bị chê tơi tả, tôi không dám cho người nhà biết mình đi đóng phim nữa.

Nhưng vai diễn trong phim Huyền thoại tím ấn tượng quá, bạn bè của ông xã, của em gái hỏi han nhiều, gia đình mới biết là tôi vẫn đi đóng phim. Lúc này mọi người mới chấp nhận và ủng hộ công việc của tôi”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ôn Bích Hằng đã bước vào lĩnh vực diễn xuất được khoảng 20 năm. Dù đã đạt được những thành công nhất định nhưng “nữ hoàng vai phụ” vẫn cảm thấy tiếc nuối vì bản thân không được đào tạo bài bản.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-29T10:26:14Z dg43tfdfdgfd