NHIềU NGườI MUốN LươNG TRIềU Vỹ NGừNG NHậN GIảI THưởNG

TPO - Lương Triều Vỹ là diễn viên huyền thoại của điện ảnh Hong Kong, với kỷ lục số lần nhận Ảnh đế nhiều nhất. Tuy nhiên, cũng vì vậy, nhà sản xuất Vương Tinh khuyên nam diễn viên nên nhường đàn em.

Ngày 15/4, QQ đưa tin tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Tượng, Hong Kong tối 14/4, Lương Triều Vỹ đã xuất sắc giành giải Ảnh đế (Nam chính xuất sắc) với bộ phim Ngón tay vàng (The Goldfinger). Tuy nhiên, việc Lương Triều Vỹ tiếp tục chiến thắng bị cho là không công bằng với các nghệ sĩ khác vì danh tiếng của tài tử quá lớn, đây cũng là lần thứ 6 Lương Triều Vỹ giành được giải thưởng này.

Trong bài phát biểu nhận giải thay của nữ diễn viên Lưu Gia Linh, vợ Lương Triều Vỹ, cô nói: "Chắc chắn nhiều người sẽ nói khi thấy anh ấy đoạt giải, tại sao lại là anh ấy? Hãy cho người khác một cơ hội. Nhưng tôi muốn nói rằng anh ấy là một diễn viên tuyệt vời. Diễn viên bình thường có thể trả 100 hoặc 150 điểm nỗ lực, nhưng Lương Triều Vỹ đã bỏ ra 500 điểm hoặc thậm chí 1.000 điểm nỗ lực ở Hong Kong".

Tuy nhiên, đến ngày 15/5, nhà sản xuất Vương Tinh bất ngờ đăng bài cho rằng Lương Triều Vỹ nên học tập các nghệ sĩ gạo cội khác từ chối nhận thêm giải thưởng: "Nếu tôi là Lương Triều Vỹ, tôi sẽ làm theo Đàm Vịnh Lân và Trương Quốc Vinh, tuyên bố không nhận thêm giải thưởng, để cơ hội cho người trẻ hơn".

Vương Tinh cho rằng diễn xuất của Lương Triều Vỹ trong Ngón tay vàng không xuất sắc như ở các tác phẩm Tâm trạng khi yêu, Xuân quang xạ tiết.

Nhà sản xuất phim nổi tiếng Hong Kong Vương Tinh muốn Lương Triều Vỹ ngừng nhận giải.

Một số người đồng tình với ý kiến của Vương Tinh. Theo QQ, thực tế, tài năng diễn xuất của Lương Triều Vỹ là điều không cần bàn cãi. Nam diễn viên hiện tại là ngôi sao giữ kỷ lục nhận nhiều giải Ảnh đế nhất tại Kim Tượng và Kim Mã (giải thưởng điện ảnh Đài Loan, Trung Quốc), đồng thời cũng là nam diễn viên duy nhất của Hoa ngữ giành được Tam kim Ảnh đế với giải Kim Kê (giải thưởng do Trung Quốc đại lục tổ chức) vào năm 2023.

Lương Triều Vỹ là ngôi sao Hong Kong đầu tiên đoạt giải Nam chính xuất sắc LHP Cannes, với tác phẩm Tâm trạng khi yêu (tên khác Hoa dạng niên hoa). Năm 2023, nam diễn viên được trao cúp Thành tựu trọn đời tại LHP Venice (Italy).

Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng việc Lương Triều Vỹ chiến thắng giải Kim Tượng thể hiện điện ảnh Hong Kong đang suy yếu, không có thế hệ kế tục.

Thế nhưng, nhiều khán giả cho rằng việc được đề cử và chiến thắng là do năng lực diễn xuất của Lương Triều Vỹ. Nam diễn viên nỗ lực bỏ công sức ra diễn xuất thì anh nên nhận được sự công nhận.

"Giải thưởng là thứ để tranh chứ không phải đề nhường. Nếu như diễn xuất không đủ sức cạnh tranh thì đừng nhờ người khác nhường cho mình. Nếu Lương Triều Vỹ không nhận giải thì cũng nên để trống, không nhất thiết phải tìm một người khác thay thế nếu các ứng cử viên không đủ xuất sắc", "Nếu có bản lĩnh hãy vượt qua Lương Triều Vỹ, tại sao lại ép buộc đạo đức, bắt anh ấy từ bỏ giải thưởng để nhặt lại", "Tại sao lại so Lương Triều Vỹ với chính anh ấy, phải so với các đối thủ cùng được đề cử chứ", là ý kiến của hàng nghìn khán giả bênh vực nam diễn viên Hong Kong.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả khẳng định Lương Triều Vỹ không cần giải Ảnh đế Kim Tượng để chứng minh năng lực của bản thân, nhưng giải thưởng này cần tên tuổi của Lương Triều Vỹ để chứng minh giải vẫn có giá trị, công tâm.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-16T00:51:08Z dg43tfdfdgfd