NGHệ Sĩ CELLO NGườI Mỹ TRìNH DIễN DâN CA VIệT NAM CùNG NHóM NHạC CủA NGô HồNG QUANG

Nghệ sĩ cello người Mỹ Bryan Charles Wilson sẽ là khách mời của nhóm nhạc Thiên Thanh do nghệ sĩ Ngô Hồng Quang sáng lập, biểu diễn trong live show Về Kinh Bắc tối 27-4 tại rạp Hồng Hà, Hà Nội.

Chàng rể Việt này sẽ biểu diễn hòa tấu cùng nhóm nhạc những bài dân ca quan họ Bắc Ninh, và một số bài dân ca nổi tiếng: Bèo dạt mây trôi, Trống cơm, Se chỉ luồn kim được Ngô Hồng Quang sáng tác và phối khí đương đại.

Bén duyên với Việt Nam và muốn chơi âm nhạc theo cách khác

Bryan Charles Wilson là nghệ sĩ đàn cello đến từ bang New Jersey, Mỹ.

Từng là một nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển phương Tây nhưng từ khi bén duyên với Việt Nam, anh có tình yêu đặc biệt với văn hóa và âm nhạc truyền thống Việt Nam. Từ yêu thích, anh cũng muốn trình diễn âm nhạc theo một cách khác.

Yêu thích âm nhạc Việt, anh thường mặc áo dài trình diễn các tác phẩm âm nhạc cùng những nghệ sĩ rất sáng tạo hiện nay, trong đó có Ngô Hồng Quang.

Tại buổi họp báo ra mắt ban nhạc Thiên Thanh và thông tin về live show Về Kinh Bắc chiều 16-4 tại Hà Nội, nghệ sĩ này tiếp tục gây bất ngờ khi trình diễn bài dân ca quan họ Bắc Ninh Bèo dạt mây trôi cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Anh cho biết rất hạnh phúc khi gặp được Ngô Hồng Quang - một nghệ sĩ tài năng, cũng đang chơi âm nhạc theo cách mà Bryan muốn chơi.

Trong live show Về Kinh Bắc, ngoài Bryan còn có một khách mời thú vị khác là nghệ sĩ Trung Bảo beatboxer.

Các nghệ sĩ sẽ trình diễn hòa tấu có giọng hát theo một lối hòa âm mới mẻ bảy bài dân ca quan họ Bắc Ninh, hai bài xẩm, một tác phẩm hát văn và hai sáng tác mới của nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.

Chặng đường mới của Ngô Hồng Quang

Toàn bộ các tác phẩm này được Ngô Hồng Quang soạn và phối khí theo phong cách âm nhạc đương đại dựa trên chất liệu truyền thống, trong đó đặt vai trò trình tấu của các nhạc cụ lên cao hơn; đề cao tính ngẫu hứng và sáng tạo cá nhân của người nghệ sĩ biểu diễn.

Ngoài các sáng tác, các tác phẩm âm nhạc dân gian truyền thống được Ngô Hồng Quang phối âm lại theo hình thức diễn tấu mới; đề cao tính diễn xướng, hòa tấu có nhịp điệu và ngẫu hứng của các nhạc cụ với tinh thần gìn giữ những nét tinh túy nhất của âm nhạc truyền thống đồng bằng Bắc Bộ.

  • Tình ca Tây Bắc, Chú ếch con qua tiếng đàn cello của chàng rể Việt

  • Cuộc điền dã âm nhạc của Ngô Hồng Quang

Live show do Ngô Hồng Quang làm đạo diễn và sản xuất vì sự thôi thúc của tình yêu với âm nhạc truyền thống dân tộc trong anh.

Ngô Hồng Quang chia sẻ niềm vui và sự tin tưởng vào thị trường cho thứ âm nhạc mà anh theo đuổi - làm mới âm nhạc truyền thống - khi gần đây khán giả của anh ngày càng có nhiều bạn trẻ.

Việc tập hợp các bạn trẻ đang là sinh viên hoặc mới tốt nghiệp để thành lập ban nhạc Thiên Thanh là nỗ lực mới của anh nhằm góp phần châm ngòi cho môi trường âm nhạc dân tộc, cũng là để đánh dấu chặng đường mới khi anh chọn về Việt Nam để làm việc, trải nghiệm thêm về đời sống âm nhạc tại quê hương sau nhiều năm chu du các nước.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-16T16:46:41Z dg43tfdfdgfd