NAM CHíNH Nữ HOàNG NướC MắT NHậN 3,7 TRIệU USD, CáT Sê SAO HàN CAO GấP 1.000 LầN SAO VIệT

Gần đây truyền thông Hàn thông tin Kim Soo Hyun, nam chính của bộ phim 'Nữ hoàng nước mắt', nhận cát sê 88,5 tỉ đồng (3,7 triệu USD).

Con số này thấp hơn nhiều so với thông tin trước đây cho rằng anh nhận 14,7 tỉ đồng cho mỗi tập và cũng thấp hơn so với bộ phim One Ordinary Day trước đây Kim Soo Hyun nhận được.

Giảm cát sê để hỗ trợ Nữ hoàng nước mắt

Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc rất chú trọng đến sức mạnh ngôi sao tham gia vào dự án phim bởi họ tin rằng ảnh hưởng của các ngôi sao mang lại cho dự án rất lớn.

Điều này được chứng minh bằng con số về tỉ suất người xem và sự phản hồi khán giả về bộ phim.

Chẳng đâu xa, ngôi sao Kim Soo Hyun góp phần rất lớn giúp người xem đến với phim. Tập thứ 6 Nữ hoàng nước mắt đã đạt rating 14,1%, theo Nielsen Korea.

Việc đồng ý nhận cát sê thấp hơn các phim trước của Kim Soo Hyun được xem là động thái tích cực giúp giảm bớt áp lực chi phí sản xuất phim truyền hình đang ngày một tăng cao đáng kể ở Hàn Quốc.

Quyết định này cũng dự báo cho sự thay đổi trong việc trả thù lao cho các diễn viên ngôi sao, khi các công ty đang phải đối mặt với chi phí sản xuất ngày càng leo thang.

Hệ quả của chi phí cát sê tăng cao

Theo Hankook Ilbo, yếu tố lớn nhất khiến chi phí sản xuất tăng nhanh chính là việc tăng giá cát sê của diễn viên. 

Với sự phát triển dịch vụ xem phim trực tuyến OTT toàn cầu vào Hàn Quốc, cát sê của các ngôi sao hàng đầu tham gia phim tăng đáng kể.

Như Lee Jung Jae, nam diễn viên chính trong Squid Game 2, được trả khoảng 18,4 tỉ đồng (1 tỉ won)/tập, và cát sê của các diễn viên hạng A cũng tăng dần.

Khi chi phí tăng vọt, gánh nặng sản xuất đè lên các công ty sản xuất cũng tăng.

  • Nữ hoàng nước mắt: Đàn ông đeo tạp dề và cú sốc của thói quen gia trưởng Hàn QuốcĐỌC NGAY

Trong khi đó giai đoạn này, phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc được xem là đóng băng sau sự bùng nổ từ Ký sinh trùng và phim truyền hình Squid Game nổi tiếng toàn thế giới.

Sự đóng băng này do sự thắt lưng buộc bụng tài chính của các đài truyền hình và OTT. 

Trước khi OTT như Netflix trở nên phổ biến, có tới hơn 30 chương trình hằng tuần thông qua các kênh truyền hình mặt đất, truyền hình cáp và tổng hợp nhưng hiện nay con số này đã giảm xuống còn 13. 

Các công ty OTT bản địa đã ngừng hoặc giảm đáng kể việc đầu tư và sản xuất phim truyền hình.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc, số lượng phim truyền hình trong nước được lên lịch hằng năm đã giảm từ 141 phim năm 2022 xuống còn 123 phim vào năm 2023 và dự kiến sẽ duy trì ở mức khoảng 100 phim trong năm nay.

Điều này là do doanh thu quảng cáo của các công ty truyền hình sụt giảm và chi phí sản xuất phim truyền hình tăng.

Cát sê sao Hàn cao gấp 1.000 lần so với sao Việt

Nếu so với các ngôi sao Hàn Quốc thì số tiền cát sê của nam nữ diễn viên chính trong phim truyền hình Việt nghe rất "lạc lõng": từ 5 - 8 triệu đồng/tập. Các vai thứ trong phim sẽ ký theo phân đoạn.

Như vậy, cát sê diễn viên Việt Nam thấp hơn gần 1.000 lần so với cát sê diễn viên phim Hàn Quốc.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T02:29:05Z dg43tfdfdgfd