Lý DO KHáN GIả PHảN ứNG NGượC Về KIM SOO HYUN, SONG JOONG KI TRêN THảM đỏ

Kim Soo Hyun, Song Joong Ki và nhiều nghệ sĩ tạo dáng trên thảm đỏ nhưng nhận phản ứng trái ngược từ khán giả.

Sau lễ trao giải Baeksang 2024, khán giả vẫn bàn luận về sự xuất hiện của dàn sao đình đám.

Trong đó, Kim Soo Hyun gây tiếc nuối khi chỉ nhận giải phụ nhưng gây sốt vì màn tái hiện nhân vật Baek Hyun Woo say xỉn.

Ngược lại, Song Joong Ki gây tranh cãi vì cách tạo dáng làm trái tim cạnh má. Thậm chí, anh bị chỉ trích "thảo mai", màu mè.

Trước đó, tại họp báo phim "Reborn Rich", Song Joong Ki từng từ chối tạo dáng hình trái tim khi được phóng viên yêu cầu. Đến nay, nam diễn viên đã cởi mở hơn và đáp ứng yêu cầu của các phóng viên.

Song Joong Ki giải thích: “Không phải là thái độ của tôi đã thay đổi. Lúc đó, tôi nghĩ những cử chỉ thả tim bằng ta là sáo rỗng. Không phải là tôi không muốn làm mà tôi chỉ thấy nó hơi sáo rỗng và buồn tẻ. Có vẻ như nếu tôi không muốn thả tim thì đó là lỗi của tôi".

Thực chất, nếu nghệ sĩ không thả tim, bắn tim khi phóng viên yêu cầu, họ rất có thể sẽ bị buộc tội "thái độ tệ" khi những bức ảnh đứng im trên thảm đỏ được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông.

Vì vậy, trên thảm đỏ Baeksang, khán giả thấy dàn nghệ sĩ, đặc biệt là diễn viên trẻ, tạo đủ các dáng trái tim khác nhau, dù trước mặt họ là ống kính chứ không phải khán giả.

Việc Kim Soo Hyun, Lee Yi Kyung, Park Bo Gum ở tuổi U40 vẫn tạo dáng trẻ trung, hay Lee Do Hyun mặc quân phục nhưng vẫn thả tim... được coi là chiều lòng khán giả và thể hiện sự niềm nở, thân thiện.

Từ những cái "bắn tim" của diễn viên tại Baeksang, tờ Korea Daily JoongAng đặt câu hỏi vì sao tất cả nghệ sĩ ở Hàn đều bắt buộc phải tạo dáng này khi chụp ảnh ở sự kiện.

"Ở Hàn Quốc, những người nổi tiếng đứng trên thảm đỏ và thả tim như một lẽ tự nhiên, ngay cả khi không có yêu cầu của phóng viên. Tuy nhiên, khi được yêu cầu, họ sẽ phải thực hiện ngay, kể cả khi họ không thấy thoải mái", tờ này cho biết.

Hồi tháng 4, Ryu Jun Yeol xuất hiện tại một sự kiện sau ồn ào tình ái với Han So Hee và bạn gái cũ Hyeri. Suốt quá trình chụp ảnh, nam diễn viên đứng im, thỉnh thoảng vẫy tay chào và từ chối làm hình trái tim bằng tay.

Sau đó, một đơn vị truyền thông đăng ảnh Ryu Jun Yeol với tiêu đề "Thái độ có vấn đề của Ryu Jun Yeol".

Trong khi đó, Minji (NewJeans) vẫn phải thả tim khi dự sự kiện dù cô lộ rõ vẻ ủ rũ, mệt mỏi vì những lùm xùm của tập đoàn và công ty quản lý.

Tuy nhiên, việc buộc tội một người có thái độ tệ vì không thả tim vẫn gây tranh cãi, bởi đó chỉ là yêu cầu chủ quan của phóng viên, không thể áp đặt với tất cả nghệ sĩ.

Một phóng viên ảnh chia sẻ với Korea Daily JoongAng, việc chụp ảnh tại sự kiện có phần khắt khe đối với người nổi tiếng.

Người này nói: “Tôi nghĩ bối cảnh và văn hóa chụp ảnh ở Hàn Quốc khác với nước ngoài. Từ quan điểm của phóng viên, chúng tôi yêu cầu tạo các tư thế khác nhau vì các đơn vị truyền thông cần cập nhật ảnh liên tục, và không thể đăng những bức ảnh y hệt nhau.

Những người nổi tiếng tham dự thảm đỏ để quảng bá cho sự kiện và chính bản thân nên tôi tin họ cần thể hiện thái độ tích cực và thân thiện. Mặc dù chỉ có phóng viên có mặt tại đó nhưng chính người hâm mộ và độc giả mới là người xem hình ảnh của họ. Vì vậy, ngay cả trong những điều kiện không lý tưởng, nghệ sĩ vẫn nên đáp ứng những yêu cầu đó".

Theo giáo sư tâm lý học Kwak Geum-joo, người Hàn Quốc luôn cố gắng bắt kịp xu hướng chung do nền văn hóa tập thể vẫn tồn tại. Bà nhận xét: "Người Hàn tuân thủ những hành vi nhất định được thực hiện thống nhất trong các tổ chức hoặc xã hội. Bạn sẽ có cảm giác rằng mình phải hòa nhập, tuân thủ theo số đông để có được cảm giác ổn định".

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-10T00:15:11Z dg43tfdfdgfd