Lí GIảI SứC HúT "GODZILLA X KONG: Đế CHế MớI" Dù NộI DUNG PHIM KHôNG độT PHá

Bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới" được khen ngợi về kĩ xảo, hành động mãn nhãn nhưng nội dung không có nhiều đột phá. Điểm cộng của dự án này là khai thác tốt tính giải trí, kích thích khán giả ra rạp.

"Godzilla x Kong: Đế chế mới" có nội dung không khó đoán, kể cả kết phim. Ngay từ khi phát hành trailer, nhiều khán giả đã dự đoán được nội dung của phim khi 2 siêu quái vật Godzilla và Kong cùng hợp tác chống lại kẻ thù mới.

Điểm hấp dẫn của phim thu hút khán giả ra rạp chính là phim chú trọng ở khâu kĩ xảo và những màn đánh đấm của các siêu quái quật.

Sự trở lại của 2 siêu quái

"Godzilla x Kong: Đế chế mới" do đạo diễn Adam Wingard - cha đẻ của phần phim thành công lớn Godzilla đại chiến Kong cầm trịch.

Nói về ý tưởng cho phần phim mới, Wingard cho biết: “Một khi đã chứng kiến việc Godzilla và Kong có một trận chiến đỉnh cao trong “Godzilla đại chiến Kong”, câu hỏi đặt ra là: “Tiếp theo sẽ là gì đây?” Hiển nhiên câu trả lời phải có: Liên minh hai đại quái vật. Nhưng không thể để chúng liên minh với nhau một cách quá dễ dàng. Một khi đã sắp đặt để Godzilla và Kong liên minh với nhau, bạn không thể tách rời chúng được nữa, nhưng hai đại quái vật này không phải lúc nào cũng hòa hợp...”.

Lấy trung tâm là hai siêu quái vật, đạo diễn Adam Wingard cùng ê-kíp dẫn khán giả phiêu lưu đến một thế giới mới - Trái đất Rỗng. Ở nơi đây tồn tại rất nhiều titan khác, với những nguy hiểm rình rập và cả sự bí ẩn về những nền văn hóa lâu đời.

Trong phần này, các siêu quái có nhiều đất diễn, tự khoe trọn các kỹ năng của mình. Tuyến truyện về các nhân vật con người được tiết chế đến mức tối đa.

Bữa tiệc hành động

Điểm cộng hàng đầu của "Godzilla x Kong: Đế chế mới" là kĩ xảo, quy mô hoành tráng, nhiều phân cảnh hành động.

Không chỉ bối cảnh được mở rộng, bản thân các nhân vật chính cũng có sự biến hóa, cùng với màn xuất hiện của các phản diện.

Godzilla - vị thần với sức mạnh mang tính hủy diệt có màn biến đổi về năng lượng cực “chiến” trong phần mới, với những chiếc gai lưng và hơi thở nguyên tử có màu hồng.

Trong khi đó, Kong được trang bị thêm một chiếc găng tay - chi tiết có liên quan mật thiết đến phần trước, bên cạnh màn xuất hiện của những quái vật độc ác mới.

Phim có thời lượng các phân cảnh chiến đấu giữa quái vật khá lớn, đặc biệt, nhiều trường đoạn hầu như chỉ có tiếng quái vật gầm gừ, lao vào “mổ xẻ” nhau mà không có bất cứ sự can thiệp nào của loài người. Thay đổi mới mẻ này mang lại hiệu quả cho dự án.

Tiếp cận thêm khán giả nhỏ tuổi

Trong lần ra rạp này, với sự thay đổi trong hệ thống xét duyệt và phân loại phim vừa được cập nhật hồi năm ngoái, "Godzilla x Kong: Đế chế mới" được dán nhãn K - khán giả dưới 13 tuổi có thể xem phim khi có phụ huynh hoặc người giám hộ đi kèm, tương tự với nhãn PG-13 của bộ phim tại quê nhà Bắc Mỹ.

Với việc được dán nhãn K, bộ phim có thể tiếp cận các khán giả dưới 13 tuổi tại Việt Nam.

Chỉ trong ngày diễn ra suất chiếu sớm 28.3, phim đã thu về con số ấn tượng (với hơn 100 ngàn lượt khán giả, doanh thu xấp xỉ 10 tỉ đồng) đưa "Godzilla x Kong: Đế chế mới" đến ngôi vương phim quái vật (kaiju) có doanh thu chiếu sớm cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam, cũng như phim có doanh thu chiếu sớm cao nhất tại phòng vé Việt của hãng Warner Bros. Pictures.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-29T13:01:08Z dg43tfdfdgfd