CUộC SốNG Lý Tử THấT KHI RờI MạNG Xã HộI

"Tiên nữ Tứ Xuyên" kín tiếng đời tư song lịch làm việc vẫn dày đặc sau ba năm ở ẩn.

Theo Qianjiang Evening News, 1.000 ngày qua, Lý Tử Thất không cập nhật tác phẩm trên các nền tảng mạng xã hội song cô bận rộn không kém thời còn làm video. Ông Vương Pháp Vạn - thầy dạy Lý Tử Thất kỹ thuật in khắc gỗ - cho biết những năm qua Tử Thất đam mê nghiên cứu, học hỏi các ngành nghề thủ công được xếp vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể, in khắc gỗ là một trong số đó.

Vương Pháp Vạn vốn mời Lý Tử Thất tham gia buổi họp báo tổ chức ở Chiết Giang, nhưng vì kín lịch công việc trong nửa đầu năm, cô không thể dự. Ông Vương đành dời chương trình họp báo sang nửa cuối năm để chờ Lý Tử Thất có thể tham dự.

Ông cho biết Lý Tử Thất là người giàu lòng biết ơn, cô thấy được giúp đỡ nhiều, mong muốn làm những việc có ý nghĩa như một cách báo đáp lòng tốt của người khác. Tử Thất kiên định con đường quảng bá văn hóa phi vật thể.

Vương Pháp Vạn gần đây hỏi Lý Tử Thất khi nào tái xuất lĩnh vực video ngắn, cô đáp: "Trọng tâm công việc năm nay của em vẫn là các vấn đề liên quan văn hóa phi vật thể, em mong thể hiện chúng ở góc độ khác, chứ không chỉ qua video".

Tử Thất chưa sẵn sàng quay lại mảng sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, một phần do chưa chuẩn bị chu đáo. Trước đây, mỗi video của cô đều tốn nhiều thời gian thực hiện, có sản phẩm mất hai năm mới xong.

Ngoài ra, Lý Tử Thất còn điều hành công ty cô là CEO. Người đẹp đăng ký hàng loạt thương hiệu như Tử Thất, Thất Gia Hảo Vật. Các mảng cô hướng đến gồm giải trí, giáo dục, nhà hàng, quảng cáo, du lịch.

Giới phân tích lĩnh vực video ngắn nhận định Lý Tử Thất cần giải quyết nhiều vấn đề khi tái xuất. Một mặt, làm thế nào cô sản xuất được video vừa mang tính bền vững vừa phù hợp thực tế, thị hiếu khán giả. Bởi tên Lý Tử Thất hiện không còn chỉ một cá nhân mà là đại diện một doanh nghiệp, đồng thời được xem là đại diện cho nét văn hóa truyền thống Trung Quốc.

Lý Tử Thất xuất thân nghèo khó, từng lang thang hè phố, ngủ gầm cầu. Từ năm 2016, cô đăng video trên Weibo, thu hút hàng trăm triệu fan nhờ khung cảnh bốn mùa nên thơ, cách nấu nướng tỉ mỉ. Các tác phẩm của cô mang âm hưởng trong trẻo với tiếng chim hót, nước chảy cùng khung cảnh bốn mùa ở làng quê. Tử Thất còn quảng bá văn hóa - ẩm thực truyền thống, khích lệ lối sống gần gũi thiên nhiên, hạn chế sử dụng đồ nhựa.

Lưu Đồng Minh, chủ công ty Weinian, từng hợp tác Lý Tử Thất, quảng bá các video cô thực hiện. Sau đó, hai bên bán nông sản, thực phẩm thương hiệu Lý Tử Thất. Năm 2021, người đẹp kiện Weinian "vi phạm hợp đồng", muốn hoạt động độc lập vì không hài lòng với cách Lưu Đồng Minh kinh doanh thương hiệu mà cô nghĩ ra. Vì vậy, cô quyết tâm kiện giành thương hiệu Lý Tử Thất.

Cuối năm 2022, Tử Thất hòa giải với công ty Weinian, quyết định tiếp tục hợp tác với Lưu Đồng Minh. Đầu năm 2024, người đẹp hoàn tất thủ tục đổi tên khai sinh, từ Lý Giai Giai thành Lý Tử Thất.

Nghinh Xuân (theo Qianjiang Evening News)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-29T04:44:48Z dg43tfdfdgfd